Đa dạng các hình thức tham gia phòng chống dịch Covid-19

Thứ 2, 13/04/2020 | 00:00:00
863 lượt xem

Đoàn viên thanh niên luôn là lực lượng nòng cốt tham gia trên mọi mặt trận, vậy nên trong thời điểm hiện nay không khó để bắt gặp những hình ảnh màu áo xanh tình nguyện cùng cộng đồng phòng chống dịch Covid-19. Mỗi địa phương là những cách làm khác nhau nhưng đang mang đến những hiệu quả tích cực. Ghi nhận tại huyện Quỳnh Phụ.

Với 25 bạn tham gia chính thức, các bạn đoàn viên thanh niên xã An Tràng đang là lực lượng chính tại các chốt kiểm dịch của xã. Mới chỉ đang là học sinh lớp 10 nhưng không vì thế mà bạn Nguyễn Thị Hồng ngại ngùng, các bạn kiên quyết không cho ai tự do vào xã. 

Em Nguyễn Thị Hồng - xã An Tràng, huyện Quỳnh Phụ : Khi có người dân ở các nơi khác đến, chúng em mời các cô các chú vào, đầu tiên là sát khuẩn, đo nhiệt độ, khai báo y tế. Nếu có cô chú sốt chúng em báo ngay với cơ sở y tế.


Thực hiện đúng quy định giãn cách xã hội, 2 ngày 1 lần, chỉ với 6 chiếc xe máy và 1 loa tuyên truyền, cũng đủ để các bạn đoàn viên thanh niên xã An Khê đem đến những thông tin phòng dịch quan trọng nhất nhất đến từng ngõ ngách nhỏ.

Anh Đỗ Quang Phước - Đoàn TNCS HCM xã An Khê, huyện Quỳnh Phụ: Tinh thần các đoàn viên đều tự nguyện tham gia phong trào tuyên truyền cho người dân trong xã chứ không phải đóng góp gì



Trong thời điểm dịch Covid-19 hiện nay, huyện đoàn Quỳnh Phụ luôn khuyến khích các cơ sở đoàn tham gia tích cực vào công tác chung của địa phương.

Bà Nguyễn Thị Hồng Thúy, Bí thư Đoàn TNCS HCM huyện Quỳnh Phụ cho biết: “Qua hoạt động này có nhiều đoàn viên thanh niên tích cực, chủ động đăng ký tham gia. Chúng tôi có đảm bảo trang bị quần áo, trang thiết bị cho đội thanh niên xung kích”.

Chị Lê Thị Bông - Thị trấn Quỳnh Côi, huyện Quỳnh Phụ: thời điểm này các đoàn thể, lãnh đạo địa phương đến quan tâm tới các gia đình hộ nghèo, chúng tôi chân thành cảm ơn




Mỗi nơi một hành động, dù chỉ là những việc làm nhỏ bé như phát tặng khẩu trang. Các bạn đoàn viên tham niên vẫn luôn nhiệt tình, trách nhiệm để sẻ chia, để cùng cộng đồng phòng chống dịch. 

Thế Công 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...