Xót xa hoàn cảnh đáng thương của cụ bà cô độc

Thứ 2, 13/04/2020 | 00:00:00
2,425 lượt xem

Những ngày gần đây, trên mạng xã hội có chia sẻ về hoàn cảnh rất đáng thương của một cụ bà đã 83 tuổi, nhưng lại phải sống dưới mái nhà tàn tạ và có thể sụp đổ bất cứ lúc nào, đó là bà Nguyễn Thị Sở. Phóng viên Thúy Quỳnh đã tìm về với xóm 8, thôn Chấp Trung 2, xã Đoan Hùng, huyện Hưng Hà, nơi bà Sở đang sinh sống để tìm hiểu, chia sẻ và kêu gọi giúp đỡ cho hoàn cảnh của bà.

83 tuổi, độ tuổi đáng lẽ được sống trong tình yêu thương của con, cháu thì bà Sở lại phải chịu cảnh cô độc, một mình chống chọi với những vất vả của đời người.Không con cái, nên cuộc sống cô đơn và thiếu thốn cứ thế trôi đi, có gì ăn đấy, chưa bao giờ có trọn vẹn những giây phút đủ đầy. Thứ tài sản quý giá nhất đối với bà Sở, có lẽ là ngôi nhà này, bởi nó đã chứng kiến được nỗi tận khổ, cùng cực và cô đơn của bà trong nhiều năm qua, nhưng cũng là nỗi lo mỗi khi mùa giông, bão đến.

Bà Nguyễn Thị Sở, xóm 8, thôn Chấp Trung 2, xã Đoan Hùng, huyện Hưng Hà: Nó đổ thì chết thôi chứ biết làm thế nào, ban đêm nó đổ thì làm sao mà chạy kịp ra ngoài được.



Ông Nguyễn Văn Thưởng - Công chức lao động thương binh xã hội xã Đoan Hùng, huyện Hưng Hà: Hiện trạng ngôi nhà của bà cần được khắc phục ngay trong mùa mưa bão sắp tới. Chính quyền địa phương cũng đang tập trung quyên góp bằng tiền, bằng hiện vật và tới đây sẽ cùng các ban, ngành, đoàn thể khắc phục cho bà ngôi nhà để cho bà yên tâm trong cuộc sống.



Có tận mắt chứng kiến thì mới thấy hết được hoàn cảnh sống khắc nghiệt mà bà Sở đang phải trải qua. Sự cô độc cùng với đói nghèo, bệnh tật, cuộc sống của người đàn bà ấy đang rất cần sự chung tay giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm.

Thúy Quỳnh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...