Công tác phòng chống dịch Covid-19 ở xã mới sáp nhập

Thứ 6, 10/04/2020 | 00:00:00
1,199 lượt xem

Xã Hà Giang huyện Đông Hưng dù mới đi vào hoạt động từ 1/4 sau khi sáp nhập từ 2 xã Đông Hà và Đông Giang , nhưng mọi công tác phòng chống dịch Covid 19 được xã Hà Giang, huyện Đông Hưng đã đi vào ổn định và đang thực hiện quyết liệt nhiều giải pháp phòng dịch cụ thể hiệu quả.

Ngay khi có chỉ đạo của cấp trên về việc tạm dừng một số hoạt động kinh doanh, dịch vụ nhằm phòng, chống dịch bệnh Covid-19, cơ sở kinh doanh Karaoke nhà chị Nguyễn Thị Nhung thôn Lương Đống xã Hà Giang đã thông báo đóng cửa và tạm dừng hoạt động với phương châm tất cả vì sức khỏe và an toàn của mọi người.

Chị Nguyễn Thị Nhung chủ cơ sở karaoke thôn Lương Đống xã Hà Giang: Từ hôm 1/4 bắt đầu có Nghị định Chính phủ gia đình chúng tôi bắt đầu đóng cửa hàng. Mặc dù có ảnh hưởng đến kinh tế nhưng thôi mỗi người đóng góp một chút để qua cơn dịch này.


Trên địa bàn xã Hà Giang hiện có 1 cơ sở kinh doanh karaoke, 2 quán Internet và một số quán ăn đều đã đóng cửa tạm dừng hoạt động. Hiện 2 chợ trung tâm số lượng người đến mua bán cũng giảm 80% số lượng.

Ông Bùi Văn Cam - quản lý chợ Đình xã Hà Giang: Sau khi nhận chỉ thị 16 của Thủ tướng số lượng người vào chợ rất ít, chúng tôi nhắc nhở mọi người vào chợ phải đeo khẩu trang, sát khuẩn, giữ gìn sạch sẽ. Nếu không đeo khẩu trang chúng tôi nhắc nhở yêu cầu ra khỏi chợ.


Các tiểu thương trong chợ Đình cũng tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch khi đến bán hàng tại chợ.

Chị Phạm Thị Hỉ - tiểu thương chợ Đình xã Hà Giang: Từ ngày có dịch Covid, trước khi khách hàng cũng cách xa 2 m, tôi đeo khẩu trang và bao tay từ nhà để phòng chống dịch bệnh cho bản thân, gia đình và cộng đồng xã hội.


Đặc biệt đối với các trường học chú trọng việc củng cố, ôn tập kiến thức thông qua hình thức dạy học trực tuyến cho học sinh trong thời gian nghỉ học theo phương châm “ Nghỉ dịch nhưng không nghỉ học”

Ông Phạm Văn Minh - hiệu trưởng trường tiểu học và THCS Đông Giang: Đến hôm nay nhà trường đã triển khai 5 tuần dạy học trực tuyến cho học sinh và thực hiện cho học sinh lớp 9 học trực tuyến trên Đài truyền hình. Chúng tôi tuyên truyền hệ thống tin nhắn nhà trường và nhóm zalo lớp hướng dẫn học sinh tự học, hướng dẫn phụ huynh thực hiện các biện pháp phòng chống dịch cho học sinh tại nhà.


Để tiếp tục phòng chống dịch, sau khi đi vào hoạt động chính thức xã Hà Giang nhanh chóng kiện toàn lại ban chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, tổ chức rà soát, nắm chắc các đối tượng từ các tỉnh khác về để theo dõi giám sát... theo quan điểm nhà nào nhà đấy, thôn nào thôn đấy, xã nào ở xã đấy, không nên ra ngoài khi không cần thiết, hướng đến mục tiêu ngăn chặn, phòng chống và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19 tại địa bàn.

Đài TTTH Đông Hưng

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...