Dạy học trực tuyến cho học sinh

Thứ 2, 06/04/2020 | 00:00:00
1,674 lượt xem

Thái Bình là 1 trong 5 tỉnh thành phố trên cả nước được Bộ Giáo dục và Đào tạo lựa chọn để thí điểm dạy và học trực tuyến cho học sinh. Có thể thấy: Nếu khắc phục được 1 số điểm hạn chế thì hình thức dạy và học này là giải pháp tốt nhất trong bối cảnh dịch bệnh Covid 19 hiện nay.

Vào các buổi sáng, em Chu Đỗ Linh Trang, lớp 12A3, trường THPT Tây Tiền Hải dậy sớm chuẩn bị bài vở để học trực tuyến do giáo viên nhà trường tổ chức. Giờ vào học cũng như trước kia nhưng chỉ khác ở chỗ thay vì đến trường, Trang và các bạn học tại nhà.

Em Chu Đỗ Linh Trang - lớp 12A3, trường THPT Tây Tiền Hải: Em thấy hình thức học này là khá tốt rồi so với tình hình dịch hiện nay, chúng em nâng cao được tính tự giác trong học tập và sẽ chịu khó tìm hiểu những kiến thức mới hơn. Những vấn đề chưa hiểu thì sẽ hỏi để thầy cô giải đáp.


Còn đối với Cô giáo Đỗ Khánh Hoàn, trường THPT Tây Tiền Hải thì cho biết: Đây là hình thức học hoàn toàn mới nên cả giáo viên và học sinh sẽ có nhiều bỡ ngỡ. Vì vậy, cô và trò vừa học vừa khắc phục và phát huy hết lợi thế của học trực tuyến để làm sao học sinh tiếp thu bài 1 cách tốt nhất.

Cô giáo Đỗ Khánh Hoàn - trường THPT Tây Tiền Hải: Khi dạy học trực tuyến thì nhiều khi là mạng chập chờn rồi không ổn định khi có nhiều người truy cập. Cô trò cố gắng làm sao trong thời gian học trực tuyến đó cô truyền đạt những kiến thức cốt yếu nhất và giải đáp mọi thắc mắc của các em trong quá trình học tại nhà.




Khi dịch Covid 19 diễn biến phức tạp, Trường THPT Tây Tiền Hải đã triển khai dạy học trực tuyến cho học sinh. Đánh giá bước đầu là khá hiệu quả vì có tính tương tác cao và học sinh tiếp thu bài tốt. Thế nhưng khó khăn của nhà trường là nhiều em ở vùng nông thôn nên không phải học sinh nào cũng có điều kiện để học trực tuyến.

Ông Vũ Minh Thuật - Hiệu trưởng trường THPT Tây Tiền Hải: Đối với những em học sinh chưa có máy tính và mạng internet thì nhà trường chỉ đạo giáo viên liên hệ giao bài tập qua các kênh liên lạc. Đồng thời giải đáp các thắc mắc của các em làm sao học sinh học tại nhà nhưng tiếp thu bài 1 cách hiệu quả nhất.


Dạy và học trực tuyến là hình thức mới và khác hoàn toàn so với phương thức học truyền thống trước đây. Bởi vậy khi mới áp dụng còn gây nhiều khó khăn và bỡ ngỡ cho cả giáo viên và học sinh. Những nhược điểm của hình thức này đang được các nhà trường khắc phục dần để phát huy tối đa hiệu quả trong bối cảnh dịch Covid 19 hiện nay. 

Ông Nguyễn Viết Hiển - Giám đốc Sở GD&ĐT Thái Bình: Sở GDĐT tỉnh chỉ đạo các nhà trường và cơ sở giáo dục sau khi hết dịch và  học sinh đi học tập trung thì sẽ có phương án kiểm tra, đánh giá lại kiến thức của các em trong suốt quá trình học trực tuyến. Nếu hổng kiến thức chỗ nào thì sẽ học thêm, bổ trợ lại kiến thức đó. Chủ trương của Bộ GDĐT đó là sẽ đẩy mạnh việc dạy và học trực tuyến trong bối cảnh dịch Covid 19 diễn biến phức tạp hiện nay. Đồng thời công nhận kết quả học trực tuyến, học qua truyền hình cho các em khi các em đảm bảo đủ kiến thức cần thiết sau khi được nhà trường kiểm tra, đánh giá lại.


Có thể thấy, Việc dạy học trực tuyến cũng là dịp để mỗi em học sinh nâng cao ý thức tự giác trong học tập, tự cập nhật và bổ sung kiến thức cho mình để các em không bị hổng kiến thức, tự tin bước vào các kỳ thi sắp tới.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...