Còn khó khăn trong hoạt động của tổ tự quản trong phòng chống dịch

Thứ 2, 06/04/2020 | 00:00:00
1,413 lượt xem

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Thái Bình, các thôn, tổ dân phố, khu dân cư đều đã thành lập tổ tự quản tham gia phòng chống dịch Covid-19. Thế nhưng, hoạt động của những tổ tự quản này vẫn gặp khó khăn.

Tổ dân phố số 6, phường Kỳ Bá, Thành phố Thái Bình có 8 thành viên tham gia tổ tự quản, chia làm 2 nhóm túc trực thường xuyên. Nhiệm vụ của họ là quản lý người ra vào trên địa bàn, lập danh sách, yêu cầu khai báo y tế với những trường hợp cần thiết, giải tán điểm tụ tập đông người và nhắc nhở người dân thực hiện cách ly xã hội. Công việc nhiều, đa phần thời gian phải ở bên ngoài, nhưng độ tuổi trung bình của các thành viên đều từ 65 tuổi trở lên.

Ông Nguyễn Văn Thịnh - tổ trưởng tổ dân phố số 6, phường Kỳ Bá, Thành phố Thái Bình: Việc huy động lực lượng đoàn viên thanh niên phải nói là khó bởi các cháu còn phải đi làm, đi lao động sản xuất. Chỉ khi nào thực sự cần thiết, cấp bách thì mới gọi đến lực lượng này.


Người cao tuổi – đối tượng rất dễ bị lây nhiễm bệnh, và nếu nhiễm Covid-19 thì sẽ chịu ảnh hưởng trầm trọng, nặng nề hơn những độ tuổi khác, họ lại đang là lực lượng nòng cốt tại các tổ tự quản hiện nay.

Ông Trần Trọng Thể - tổ dân phố số 9, phường Kỳ Bá, TP Thái Bình: Lực lượng thanh niên ít.. Chúng tôi cũng cố gắng tuy tuổi cao nhưng chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh trong thời kỳ này.


Ông Nguyễn Văn Dương - Bí thư chi bộ tổ dân phố số 9, phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình: Tổ chúng tôi tổ chức thành 2 tổ tự quản.. thành lập 2 chốt.. lấy các đồng chí cựu chiến binh là nòng cốt.. Độ tuổi trung bình trên 60 tuổi.. Chúng tôi đã quán triệt các đồng chí tham gia phải bảo vệ mình trước và chuẩn bị đủ phương tiện cho công tác phòng chống dịch.


Hiệu quả hoạt động của tổ tự quản, sự nhiệt tình, trách nhiệm của họ trong phòng chống dịch Covid-19 thì đã rõ, nhưng khi thành viên các tổ chủ yếu là người cao tuổi thì lại đặt ra câu hỏi trong việc bảo vệ sức khỏe và nguy cơ nhiễm bệnh của những đối tượng này.

Hà My

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...