Vượt qua khó khăn bằng sức trẻ

Thứ 6, 27/03/2020 | 00:00:00
759 lượt xem

Trong tháng thanh niên năm nay, tuổi trẻ Thái Bình đang phải đối mặt với nhiều khó khăn thử thách. Các phong trào thanh niên phát triển kinh tế, hoạt động thanh niên có phần ảm đạm vì dịch bệnh Covid-19. Song bằng sức trẻ của mình, những người trẻ ấy đang chung tay cùng cả cộng đồng phòng chống dịch và xung kích, sáng tạo tìm ra những hướng đi mới trong phát triển kinh tế.

Ảnh hưởng của dịch Covid-19, 2 tháng nay, cơ sở sản xuất nước uống tinh khiết của thanh niên này phải cắt bớt 4-5 nhân công để duy trì sản xuất. Nếu trước thời điểm chưa có dịch, mỗi ngày cơ sở sản xuất và tiêu thụ 500 bình nước thì nay chỉ phục vụ trong dân với 100 bình mỗi ngày. 

Anh Nguyễn Xuân Tiến - xã Vũ Đoài, huyện Vũ Thư : Trước thì nhà mình chủ yếu đưa nước đến các trường học, doanh nghiệp, nhưng do dịch Covid-19, học sinh nghỉ nên cơ sở gặp nhiều khó khăn.


Cùng gặp khó trong việc tìm đầu ra, sản lượng kinh doanh của cơ sở này cũng giảm đi 10% so với thời điểm chưa có dịch. Tuy nhiên anh Dũng vẫn cố gắng tạo điều kiện cho hơn 10 lao động tiếp tục sản xuất, với mức lương cơ bản khoảng 5-6 triệu đồng. 

Anh Hoàng Văn Dũng - xã Tây Lương, huyện Tiền Hải: Thời gian tới, chúng tôi có kế hoạch, tìm đến những sản phẩm mới, đầu tư thêm máy móc, để tạo ra những sản phẩm chuyên nghiệp hơn


Chia sẻ những khó khăn trong các phong trào thanh niên phát triển kinh tế, huyện đoàn Tiền Hải đã triển khai nhiều giải pháp  giúp đỡ.

Ông Trần Văn Linh - Bí thư Đoàn TNCS HCM huyện Tiền Hải: Đồng chí đoàn viên thanh niên có mô hình phát triển kinh tế, phải phát huy tinh thần xung kích, duy trì sản xuất vượt qua giai đoạn khó khăn này, chúng tôi đang phối hợp với Ngân hàng Chính sách, tìm nguồn vốn để hỗ trợ anh em.


Chung tay cùng cả nước vượt qua khó khăn, những thanh niên như anh Tiến, anh Dũng luôn sẵn sàng cung cấp các sản phẩm của mình cho các khu cách ly địa phương nếu cần thiết. Cùng với đó là hàng nghìn hoạt động tình nguyện để đem sức trẻ Thái Bình đi đầu cùng cộng đồng phòng chống dịch Covid-19. 

Thế Công 

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...