Động viên con em yên tâm ở nước ngoài làm việc và phòng dịch Covid-19

Thứ 4, 25/03/2020 | 00:00:00
673 lượt xem

Xã Nam Cường huyện Tiền Hải đang có 42 công dân học tập và làm việc tại các quốc gia Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc và Đức...hiện đều là những nước có diễn biến dịch Covid-19 phức tạp, khiến ai ở đó cũng cẩn thận hơn và tìm cách phòng tránh. Tuy nhiên, thay vì về quê hương lánh nạn một thời gian, những công dân này chọn cách ở lại nước ngoài và tự phòng dịch thật tốt cho bản thân.

Gia đình chị Hoàng Thị Dinh là 1 trong số những hộ có người thân đang học tập và làm việc tại nước ngoài. Con gái chị Dinh hiện đang du học tại Hàn Quốc, 1 quốc gia có tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp. Mỗi ngày, chị Dinh và con đều gọi điện trò chuyện. Hai mẹ con cùng quan tâm, dặn dò nhau giữ gìn sức khoẻ thật tốt trong những ngày phòng chống dịch. 


Chị Hoàng Thị Dinh - xã Nam Cường huyện Tiền Hải cho biết: Hiện tại con gái tôi sức khỏe vẫn tốt. Hàng ngày tôi vẫn gọi điện dặn dò con yên tâm ở bên đó, giữ sức khỏe, hạn chế ra đường, phải thường xuyên đeo khẩu trang và rửa tay sạch sẽ. 


Cũng như chị Dinh, gia đình chị Vũ Thị Nhuận có con đang làm việc cho một công ty tại Đài Loan. Dù ban đầu có lo lắng, thế nhưng thời điểm này, chị Dinh cũng khuyên con nên yên tâm ở lại Đài Loan làm việc.

Chị Vũ Thị Nhuận - xã Nam Cường huyện Tiền Hải: Hàng ngày, tôi đều gọi điện dặn dò con là yên tâm bên đó giữ gìn sức khỏe, không phải lo lắng gì cả. 



Cùng chung tinh thần chống dịch Covid-19, chính quyền xã Nam Cường cũng thường xuyên quan tâm, động viên thăm hỏi sức khoẻ của con em trong những gia đình đang có người thân ở nước ngoài và bà con nhân dân của toàn xã.

Ông Bùi Xuân Tiến - Phó chủ tịch xã Nam Cường huyện Tiền Hải: Đối với các gia đình có con em đang ở nước ngoài, lãnh đạo địa phương cũng đến động viên con em yên tâm công tác, thực hiện tốt công tác phòng dịch của nước sở tại. Việc này chúng tôi cũng đã tuyên truyền trên loa truyền thanh của xã và xuống trao đổi đến từng nhà dân tinh thần chung đó. 




Chị Phan Thị Hoà - Trạm trưởng Trạm y tế xã Nam Cường cho biết: Chúng tôi đã phát 700 tờ rơi tuyên truyền phòng dịch Covid-19 tại những nơi công cộng, trực tiếp xuống từng gia đình để tuyên truyền và động viên các gia đình có con em ở nước ngoài thực hiện tốt công tác phòng dịch. 


Dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, số lượng ca dương tính với virus Sar-CoV 2 tại Việt Nam và một số quốc gia trên thế giới vẫn đang có chiều hướng tăng. Bởi vậy, ở đâu cũng cần phòng dịch và điều cấp thiết nhất với mỗi người dân lúc này là tự ý thức phòng dịch thật tốt.

Ngọc Anh 

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...