Hưng Hà chủ động công tác cách ly, kiểm soát người nghi nhiễm Covid-19

Thứ 4, 25/03/2020 | 00:00:00
2,486 lượt xem

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid 19, huyện Hưng Hà chủ động các biện pháp cách ly đối với các trường hợp nghi nhiễm, cập nhật thường xuyên và kiểm soát chặt chẽ những người dân từ nước ngoài hoặc tỉnh ngoài về địa bàn.

Bệnh viện Đa khoa Hưng Nhân đã dành khu vực khoa Truyền nhiễm để cách ly những người nghi nhiễm covid 19. Tại đây, công tác giám sát và thực hiện các biện pháp theo khuyến cáo của ngành y tế được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ. 


BSCK1 Vũ Tiến Thành - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hưng Nhân, huyện Hưng Hà: Từ cổng chúng tôi đã có cán bộ y tế để hướng dẫn sàng lọc những bệnh nhân có yếu tố dịch tễ từ vùng dịch trở về. Thứ hai có biểu hiện triệu chứng lâm sàng như sốt, ho, khó thở chúng tôi đã có sàng lọc ngay từ khi bệnh nhân vào viện. Sau đó đưa vào khám tại phòng khám của Khoa truyền nhiễm và chuẩn bị sẵn một số buồng bệnh để cách ly.


Còn tại xã Phúc Khánh, huyện Hưng Hà, địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, đến từng nhà hướng dẫn người dân kê khai tờ khai y tế. Theo dõi sức khỏe thường xuyên đối với những người trên 60 tuổi, có bệnh mãn tính. Cập nhật thường xuyên tình hình người dân từ vùng dịch hoặc từ nước ngoài về để có hình thức cách ly cụ thể, sẵn sàng phương án 4 tại chỗ. 

Ông Bùi Trọng Đơ – Chủ tịch UBND xã Phúc Khánh, huyện Hưng Hà: Chúng tôi nâng cao tính tự giác của các đối tượng về từ các vùng dịch hoặc từ nước ngoài về. Ngoài việc tự giác chúng tôi thường xuyên kiểm tra sự chấp hành cam kết của các đối tượng ở mức độ nào để có sự uốn nắn kịp thời.



Theo báo cáo của huyện Hưng Hà, tính đến ngày 23/3, toàn huyện có gần 350 là người nước ngoài, công dân huyện từ vùng dịch, đi qua vùng dịch nhập cảnh vào địa bàn huyện, số người trong diện theo dõi tại nhà là gần 40 người người, cách ly tập trung còn 1 trường hợp. Huyện cũng đã hoàn thiện khu cách ly tập trung của huyện tại Trung tâm chính trị huyện với 100 giường, đầy đủ trang thiết bị sinh hoạt cá nhân, phòng ăn, khu vệ sinh. 

Ông Nguyễn Xuân Dương – Chủ tịch UBND huyện Hưng Hà: Việc tổ chức hiếu hỉ giảm bớt số người. Việc sử dụng khẩu trang trong khi tiếp xúc được nhân dân hưởng ứng tốt.



Song song với các biện pháp chủ động theo dõi, cách ly phòng chống dịch, huyện Hưng Hà cũng tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức và sự hợp tác của nhân dân với cơ quan chức năng, chuẩn bị sẵn sàng mọi phương án xử lý bao vây, dập dịch khi có ca bệnh dương tính trên địa bàn. 

Ninh Thanh 

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...