Gần 100 người hết hạn cách ly phòng dịch Covid-19

Thứ 4, 18/03/2020 | 00:00:00
837 lượt xem

Sáng 17/3, tiếp tục có 96 công dân tại Trung đoàn 568 hết hạn cách ly tập trung phòng dịch Covid-19. Tất cả đều đã âm tính với SARS-CoV-2 và đủ điều kiện sức khỏe để trở về nơi cư trú. Ghi nhận của phóng viên TBTV.

Nhóm bạn trẻ này gặp nhau tại Trung đoàn 568. Họ đến từ những tỉnh thành khác nhau trên cả nước, học tập ở những trường đại học khác nhau tại Seoul, nhưng đều đã trở nên thân thiết chỉ sau 14 ngày cách ly.

Chị Lê Thị Huế, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An: Quãng thời gian ở đây rất đáng nhớ. Sau khi trở về chắc em sẽ rất nhớ các bạn, bọn em sẽ tiếp tục giữ liên lạc với nhau.




96 người hết hạn cách ly tại Trung đoàn 568 đều trở về từ Hàn Quốc. Hầu hết họ là các bạn trẻ, du học sinh trong độ tuổi từ 20 - 30. Chính vì thế, họ nhanh chóng thích nghi với cuộc sống tại đây, trở thành bè bạn, gắn bó với nhau và với cả các cán bộ, chiến sỹ lực lượng chức năng.


Chị Nguyễn Lan Anh, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương: Em thấy việc sinh hoạt tại khu cách ly rất khoa học. Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng. Mỗi ngày đều được kiểm tra sức khỏe. Em rất yên tâm về sức khỏe của mình khi về với gia đình.



Sở Y tế Thái Bình và Trung đoàn 568 đã bố trí 9 cán bộ, chiến sỹ, chia làm 3 kíp trực chăm sóc, phục vụ, theo dõi y tế cho công dân trong 14 ngày. Như vậy, tính từ sáng hôm qua 16/3 đến nay, Thái Bình đã có hơn 200 công dân hết hạn cách ly tại các khu cách ly tập trung của tỉnh. Sức khỏe tất cả đều ổn định.


Ông Hà Trung Kiên, Phó Giám đốc Sở Y tế Thái Bình: Sau đợt cách ly này, chúng tôi tiến hành phun khử khuẩn, vệ sinh môi trường, sẵn sàng tiếp nhận những công dân khác. Tại Trung đoàn 568 có thể cách ly khoảng 200 người trong mỗi đợt.



Kết thúc cách ly, những công dân này trở về đoàn tụ với gia đình, trong khi các cán bộ, chiến sỹ ở lại để tiếp tục công việc cách ly, theo dõi cho những công dân khác tại đây. Những cái bắt tay, vỗ vai quyến luyến. Những kỷ niệm đẹp trong 14 ngày cách ly chắc chắn sẽ rất khó quên với nhiều người.

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...