Sẵn sàng khu cách ly tập trung tại các xã, phường, thị trấn

Thứ 6, 13/03/2020 | 19:26:32
708 lượt xem

Là một trong những phường trung tâm của TP Thái Bình, mật độ dân số đông, lượng biến động lớn, phường Bồ Xuyên đã chuẩn bị phương án sẵn sàng khu cách ly tập trung dành cho những người nghi nhiễm Covid 19.

Nhà văn hóa trung tâm đặt tại tổ 5 với diện tích trên 70 mét vuông là địa điểm được phường Bồ Xuyên chọn làm khu cách ly tập trung cho những người chưa có biểu hiện bệnh đi từ vùng dịch về, hoặc tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính. Phường cũng đã xây dựng 2 phương án dự phòng nếu số người trong diện cách ly đạt tới trên 10 người. 

Bác sĩ Vũ Đức Thảnh, trạm trưởng trạm y tế phường Bồ Xuyên, TP Thái Bình: Hai là hội trường trung tâm lớn của UBND phường và ba là có thể xây dựng khu cách ly dã chiến tại sân vận động của phường. Về nhân lực chúng tôi bố trí 2 đội phản ứng nhanh kịp thời luân chuyển, huy động, xử lý bao vây ổ dịch cũng như tuyên truyền, vận động người dân đến nơi cách ly.   



Nhân lực phục vụ các điểm cách ly cũng đã được lên danh sách đầy đủ, gồm cả cán bộ trạm y tế phường, các cộng tác viên y tế, một số cán bộ hành nghề y dược tư nhân, cùng lực lượng bảo vệ, hậu cần, cán bộ xã. Toàn bộ trang thiết bị phòng dịch, thuốc, hóa chất đã chuẩn bị sẵn sàng. 

Bác sĩ Vũ Đức Thảnh, trạm trưởng trạm y tế phường Bồ Xuyên cho biết thêm: Mỗi khu cách ly chúng tôi bố trí khoảng 10 người, trong đó có người đảm nhận về dinh dưỡng, sinh hoạt, và cả cập nhật văn hóa như tv, đài, để người dân yên tâm về tư tưởng. 





Điều dưỡng Đoàn Thị Kim Liên, trạm y tế phường Bồ Xuyên, TP Thái Bình : Chúng tôi đã được tập huấn và luôn trong tư thế sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống dịch.   

Đến thời điểm này, phường Bồ Xuyên chưa có người trong diện phải cách ly tập trung. Công tác rà soát người ra vào địa phương, người đi về từ các tỉnh thành phố khác và từ nước ngoài, nhất là những vùng có dịch, đang tiếp tục được thực hiện sát sao nhằm không bỏ sót những trường hợp có nguy cơ nhiễm bệnh, ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh ngay từ cơ sở. 

Hà My         

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...