Khu cách ly tập trung nên được lắp wifi miễn phí

Thứ 4, 11/03/2020 | 19:42:53
934 lượt xem

"Khu cách ly tập trung tại các huyện, thành phố phải đảm bảo phòng ở thoáng khí, bố trí phòng tắm nóng lạnh, có không gian tập thể dục, đầy đủ phòng trực y tế và trực điều hành, bếp nấu ăn, và nên được lắp wifi miễn phí" - Đó là những điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị mà Sở Y tế Thái Bình và các ngành liên quan đã thống nhất.

Mỗi khu cách ly tập trung cũng cần có các kíp trực lãnh đạo, trực y tế, trực hậu cần và trực bảo vệ làm việc 24/24 giờ. 2 ngày 1 lần phải thực hiện khử nhiễm đối với hành lang và khuôn viên bằng Cloramin B. Hướng dẫn người trong diện cách ly tự lau vệ sinh phòng ở và vật dụng 2 lần/ngày, phân loại rác thải tại chỗ để nhân viên thu gom về nơi tập kết. Các trường hợp cần chăm sóc y tế đặc biệt, hoặc có triệu chứng nghi nhiễm bệnh, có tiếp xúc gần với các ca nhiễm bệnh xác định trong khu cách ly sẽ được chuyển tuyến. 

Sau khi đủ 14 ngày, những người không có dấu hiệu nghi nhiễm bệnh hoặc tiếp xúc gần với ca bệnh, kiểm tra sức khỏe lần cuối không có dấu hiệu bất thường thì sẽ được kết thúc thời gian cách ly.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...