Phòng dịch chủ động từ cơ sở

Thứ 4, 11/03/2020 | 19:51:38
633 lượt xem

Từ sau ca bệnh dương tính thứ 17 ở Việt Nam, công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19 càng tiếp tục được tăng cường, nhất là từ tuyến cơ sở - nơi được yêu cầu phải nắm bắt rõ nhất những biến động ra vào vùng có dịch của người dân. Ghi nhận của phóng viên TBTV tại xã Đông Mỹ, TP Thái Bình.

Chúng tôi có mặt tại gia đình một người dân đã đi từ TP Hà Nội về xã Đông Mỹ sau khi có ca dương tính đầu tiên tại phố Trúc Bạch. Dù không ở sinh sống ở những khu vực đã có dịch, nhưng khi về địa phương, chị vẫn tự nguyện cách ly tại gia đình, mọi sinh hoạt đều thực hiện trong không gian khép kín. 

Chia sẻ với phóng viên, người này cho biết: Tôi tự cách ly, không dám ra khỏi phòng.. luôn đeo khẩu trang, 1 ngày sát khuẩn tay liên tục, súc họng.. Không phải vì bản thân mà vì những đứa con của tôi, gia đình tôi, những người xung quanh anh em họ hàng.     



Bà Vũ Thị Thúy, phó trưởng thôn Gia Lễ, xã Đông Mỹ, TP Thái Bình :Chúng tôi quản lý người đi ở bên nước ngoài về.. những người ở trong nước, các tỉnh khác về.. chúng tôi có trách nhiệm đến tuyên truyền và báo y tế xã đến để kiểm tra sức khỏe và có biện pháp phòng tránh.    


Trạm y tế xã Đông Mỹ hiện đang theo dõi sức khỏe cho 2 người đi từ nước ngoài về và 4 người đi từ tỉnh, thành phố có dịch. Tất cả đều được vận động ký cam kết thực hiện cách ly tại gia đình. 

Bác sĩ Phạm Thọ Tưởng, trạm trưởng trạm y tế xã Đông Mỹ, TP Thái Bình cho biết: Trong nội dung cam kết có dùng khẩu trang, hạn chế tiếp xúc với người dân, không tổ chức giao lưu hội họp liên hoan.     

Hệ thống loa phát thanh cũng được tận dụng để tuyên truyền, hướng dẫn người dân kiến thức về phòng chống dịch, khi nào cần cách ly và biện pháp cách ly tại gia đình. Người đến khám tại trạm y tế đều được đo nhiệt độ, huyết áp để sàng lọc các yếu tố dịch tễ liên quan đến Covid 19, được tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn từ việc rửa tay đến đeo khẩu trang đúng cách. Trang thiết bị phòng chống dịch, quần áo bảo hộ cũng đã sẵn sàng. Trường hợp bệnh nhân dương tính thứ 17 tại Việt Nam đã cho thấy, chỉ 1 cá nhân chủ quan lơ là có thể gây ảnh hưởng tới cả cộng đồng. Chính vì vậy, bên cạnh nỗ lực của các cấp chính quyền, các cơ quan chức năng, thì mỗi người dân cũng cần chủ động vào cuộc trong phòng chống dịch.          

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...