Vai trò của chính quyền cơ sở trong công tác phòng dịch

Thứ 7, 29/02/2020 | 17:21:50
428 lượt xem

Để nâng cao hiệu quả công tác phòng dịch Covid - 19. Bên cạnh việc tiếp tục kiểm soát chặt chẽ tại cửa khẩu, sàng lọc những người thuộc diện nghi ngờ để tiến hành cách ly y tế theo quy định, thì vai trò của cấp ủy, chính quyền địa phương, cơ sở trong công tác này là đặc biệt quan trọng.

Từ khi được tuyên truyền về cách phòng chống dịch bệnh Covdi - 19, mỗi khi rời khỏi nhà, đến chỗ đông người, Bà Thân luôn đeo khẩu trang một cách cẩn thận để phòng ngừa cho bản thân và gia đình.

Bà Trương Thị Thân - Thị trấn Thanh Nê, huyện Kiến Xương: Nghe nói về việc lây nhiễm dịch bệnh qua đường hô hấp nên đi đâu tôi cũng đeo khẩu trang thường xuyên. 

Không chỉ làm tốt công tác tuyên truyền, một giải pháp quan trọng mà Thị trấn Thanh nê huyện kiến Xương đã và đang làm rất tốt trong công tác phòng dịch Covid - 19 là phát huy tối đa vai trò của nhân dân trong việc phát hiện những trường hợp đi về từ vùng dịch ngay từ tổ dân phố, thôn.


Nguyễn Quốc Trịnh - Chủ tịch UBND Thị trấn Thanh Nê, huyện Kiến Xương: Chúng tôi thường xuyên tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, phun hóa chất khử trùng tại những nơi công cộng.


Thượng úy Hoàng Xuân Nam - Phó trưởng Công an Thị trấn Thanh Nê, huyện Kiến Xương: Chúng tôi đã rà soát lập danh sách những người nước ngoài cư trú trên địa bàn, con em nhân dân đi học tập ở nước ngoài, phân công cán bộ bám nắm địa bàn để xử lý khi có tình huống.



Trước tình hình dịch bệnh đang lây lan mạnh ở một số nước, giải pháp kiểm soát hành vi của người dân, của cộng đồng vẫn là ưu tiên hàng đầu mà ở đó vai trò của cấp ủy chính quyền quyết định hiệu quả công tác phòng dịch.


Ông Phạm Tuấn Anh - chủ tịch UBND xã Đình Phùng, huyện Kiến Xương: Triển khai đồng bộ các giải pháp, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đoàn thể từ xã đến thôn để thực hiện triệt để công tác phòng dịch.


Nguyên tắc bất di bất dịch trong phòng chống dịch bệnh là “phát hiện sớm, cách ly và khoanh vùng”. Để thực hiện được nguyên tắc này, thì chính quyền cơ sở và người dân phải cùng phối hợp vào cuộc với các biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh mạnh hơn, sớm hơn./.

Hữu Phước

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...