Sức sống làng hoa Bách Thuận

Thứ 4, 26/02/2020 | 19:59:39
885 lượt xem

Với sự chăm chỉ ,cần mẫn trong lao động, kết hợp cùng những thay đổi trong tư duy làm nghề đã giúp cho nhiều người nông dân tại xã Bách Thuận huyện Vũ Thư gắn bó với từng tấc đất tấc vàng để phát triển nghề trồng hoa, đem lại nguồn thu nhập hiệu quả trong nhiều năm nay.

Khi thấy hoa phát triển tốt, phù hợp với điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng, đem lại hiệu quả kinh tế cao, người dân Bách Thuận càng có thêm niềm tin. Cứ thế, làng hoa vùng đất bãi sông Hồng hình thành và phát triển, biến nơi đây trở thành vùng đất “trăm hoa đua nở”. 

Ông Hoàng Văn Thiều, chủ vườn xã Bách Thuận huyện Vũ Thư:Tổng diện tích vườn nhà tôi là 6500m2, cây trong vườn chủ yếu là cây cảnh nhiều chủng loại: cây thế, cây bóng mát, cây hoa, cây công trình.

Chị Đặng Thị Hà, chủ vườn xã Bách Thuận huyện Vũ Thư: Hồng ở đây thì mình trồng tự nhiên, không phun kích thích nên rất an toàn.


Nghề làm vườn cũng như bao nghề khác, có lúc thăng lúc trầm. Thời điểm hiện tại khi đại dịch Covid-19 đang hoành hành, bà con nơi đây cũng đối phó với không ít khó khăn.

Ông Nguyễn Kim Sáu, Phó chủ tịch UBND xã Bách Thuận huyện Vũ Thư: Trước tình hình dịch Covid-19 như hiện nay cũng làm ảnh hưởng đến tư tưởng của người nông dân; ảnh hưởng đến việc nhập hàng và xuất hàng của bà con.


Dù đối mặt với những khó khăn đó, những người nông dân nơi đây vẫn luôn cần mẫn gắn bó với nghề, có những hướng phát triển, chuyển dịch cơ cấu cây trồng để thích hợp với nhu cầu thị trường. 

Chị Đặng Thị Hà - xã Bách Thuận huyện Vũ Thư cho biết: Năm 2020 chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng thêm diện tích trồng, hiện tại đang là 20.000m2. Thời gian tới chúng tôi sẽ nhân giống tiếp ra các loại giống hồng sáp, hồng phấn cổ đào, hồng điều.

Ông Hoàng Văn Thiều, xã Bách Thuận huyện Vũ Thư: Trong tương lai chúng tôi sẽ phát triển thêm hoa lan phi điệp, tìm hiểu phối hợp với Viện rau quả giống cây trồng Trung ương để đầu tư công nghệ về tưới tự động, áp dụng trồng phân sinh học để đảm bảo an toàn cho môi trường.



Quanh năm sớm tối bên thửa vườn, tất bật với việc vun trồng, chăm sóc, tuy vất vả nhưng bù lại công việc trồng hoa giúp đem lại cho người dân Bách Thuận  nguồn thu nhập cao, có những kiểng cây cảnh, cây xanh giá trị tới hàng trăm triệu đồng. 

Nghề làm vườn ngày một phát triển đã đem lại cuộc sống ấm no đủ đầy hơn cho gần 1800 hộ nông dân trồng hoa tại xã Bách Thuận. 

Ngọc Anh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...