UBND tỉnh làm việc với Ban Quản lý khu kinh tế và các khu công nghiệp

Thứ 2, 24/02/2020 | 20:52:01
340 lượt xem

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, nâng cao giá trị sản xuất công nghiệp, phấn đấu tăng thu thu ngân sách và giá trị xuất khẩu phải tăng trên 20% là những nội dung chính trong phát biểu chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc với Ban Quản lý khu kinh tế và các khu công nghiệp của tỉnh được tổ chức vào chiều 24/2.

Tại khu kinh tế và các khu công nghiệp của tỉnh hiện có trên 200 dự án đã đi vào hoạt động. Năm 2019, giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt trên 44.000 tỷ đồng, tăng 18,5%, chiếm trên 60% giá trị sản xuất công nghiệp toàn tỉnh. Trong đó giá trị sản xuất công nghiệp của các doanh nghiệp FDI đạt trên 11.000 tỷ đồng. Kim ngạch xuất nhập khẩu đạt trên 2,4 tỷ USD, tăng gần 18% so với năm 2018. Đến nay đã hoàn thành quy hoạch chung xây dựng khu kinh tế Thái Bình đến năm 2040, tầm nhìn 2050. 

Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban quản lý khu kinh tế và các khu công nghiệp của tỉnh quán triệt nghiêm túc nội dung trong các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về khu kinh tế Thái Bình. Tiếp tục củng cố, kiện toàn bộ máy của Ban để hoạt động hiệu quả. Đẩy nhanh tiến độ phân khu chức năng, cắm mốc quy hoạch trong khu kinh tế Thái Bình. Khẩn trương tham mưu để giải quyết những khó khăn phát sinh ngay tại cơ sở. Tham mưu kế hoạch phân cấp ủy quyền cho các địa phương. Bám sát quy hoạch chung để kêu gọi và thu hút đầu tư. Lập danh mục, rà soát lại các dự án đầu tư hạ tầng ở khu kinh tế bằng vốn đầu tư công. Lưu ý các quy hoạch về điện, nước và xử lý chất thải. Quan tâm đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho khu kinh tế, chủ động tham mưu, ban hành đề án an sinh xã hội. Các ngành, địa phương phối hợp chặt chẽ với ban quản lý khu kinh tế và khu công nghiệp để thực hiện đạt hiệu quả cao./.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...