Vũ công ballet trở lại tập luyện trong lo âu

Chủ nhật, 23/02/2020 | 19:51:10
1,257 lượt xem

Trước bối cảnh lan rộng của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (COVID-19) gây nên, nhiều ngành nghề tại Trung Quốc đã bị trì hoãn, gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống và công việc của người dân. Đối với các vũ công ballet thì việc không thể tập luyện sẽ khiến công việc của họ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Để tránh sự trì trệ, nhiều vũ công tại Trung Quốc đã quyết định trở lại phòng tập để tập luyện nhưng không quên đeo theo khẩu trang.

Các vũ công tại Đoàn múa ballet Thượng Hải đang miệt mài chăm chỉ tập luyện từng động tác, nhưng vẫn không quên đeo khẩu trang. Dịch bệnh lan rộng đã ngăn cản họ đến phòng tập suốt hơn 2 tuần qua. Là một vũ công ballet, việc không thể tập luyện mỗi ngày sẽ khiến cơ thể họ không còn được linh hoạt và dẻo dai. Bởi vậy, họ  đã quyết định trở lại tập luyện dù tâm lý lo ngại về dịch bệnh vẫn bao trùm.



Anh Wu Husheng – Vũ công ballet: “Chúng tôi đã trở lại tập luyện từ đầu tuần và mọi người đều chọn đeo khẩu trang. Trên thực tế, việc đeo khẩu trang để tập luyện là rất khó vì chúng tôi phải di chuyển nhiều, nên cần phải có thể lực thật tốt.”


Đây là lần đầu tiên trong đời họ phải đeo khẩu trang để tập luyện, điều này ảnh hưởng rất nhiều đến việc hô hấp khi phải hoạt động không ngừng. Anh Wu cho biết cứ 20 phút tập luyện khi đeo khẩu trang, anh lại cảm thấy khó thở.

Anh Wu Husheng – Vũ công ballet: “Đây là lần đầu tiên trong đời tôi phải đeo khẩu trang để tập luyện. Sau một vài chuyển động, tôi thấy rất khó thở, tôi cảm thấy nhanh mệt hơn. Nhưng tôi cho rằng đây là cách tốt để cải thiện thể lực.”




Không chỉ vậy, đoàn múa cũng gặp phải vấn đề thiếu vũ công do nhiều người về quê và không thể trở lại do sự kiểm soát dịch bệnh nghiêm ngặt. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến những buổi biểu diễn đã được lên lịch trước.



Cô Xin Lili -Trưởng đoàn múa ballet Thượng Hải: “Chúng tôi cần phải tập luyện trở lại vì có buổi biểu diễn vào tháng tư tới đây. Chúng tôi không thể ở nhà quá lâu. Tất nhiên an toàn là trên hết. Bởi vậy chúng tôi đều khử trùng nơi đây 2-3 lần/giờ.”


Những nỗi lo và sự bất an về dịch bệnh là điều dễ hiểu, nhưng bên cạnh đó còn là nỗi lo về cơm áo gạo tiền khi sự bùng phát của COVID-19 đã gây ảnh hưởng đến rất nhiều ngành nghề, khiến nhiều người phải tạm nghỉ công việc để tránh dịch.

Nguồn TTXVN




  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...