Doanh nghiệp vận tải điêu đứng vì dịch bệnh Covid-19

Thứ 4, 19/02/2020 | 22:01:38
620 lượt xem

Dịch bệnh Covid-19 đã xáo trộn cuộc sống của người dân và bắt đầu tác động xấu đến một số lĩnh vực trong đó có ngành vận tải hành khách. Phản ánh của phóng viên Thanh Phú.

Học sinh sinh viên nghỉ học, lễ hội dừng tổ chức, còn người dân được khuyến cáo hạn chế đến những nơi đông người khiến các doanh nghiệp vận tải hành khách vừa hoạt động cầm chừng, vừa lo lắng.

Ông Nguyễn Thanh Hải - Giám đốc công ty Nam Hà Hải, thành phố Thái Bình: xe tuyến cố định đến giờ xuất bến gần như không có người đi, thường xuyên đến Tân Đệ lại quay về.



Xe nằm bãi…tài xế chơi ròng rã suốt từ tết đến giờ, chưa khi nào hoạt động của doanh nghiệp vận tải hành khách lại trì trệ, co cụm như lúc này.



Ông Nguyễn Mạnh Tuấn - Giám đốc công ty Du lịch Mạnh Tuấn, huyện Kiến Xương: 14 năm làm vận tải nhưng chưa bao giờ tôi gặp trường hợp này, không có khách thì vẫn phải trả lương cho anh em…


Hoạt động cầm chừng, không có doanh thu khiến doanh nghiệp chịu nhiều áp lực đặc biệt là những đơn vị phụ thuộc vào vốn vay ngân hàng. 

Ông Nguyễn Thanh Hải- Giám đốc công ty Nam Hà Hải, thành phố Thái Bình: như doanh nghiệp Hà Hải một tháng phải trả 650 triệu cả gốc lẫn lãi ngân hàng nhưng không có doanh thu nên phải đi vay chỗ khác đập vào để tránh nợ xấu.


Ông Nguyễn Mạnh Tuấn- Giám đốc công ty Du lịch Mạnh Tuấn, huyện Kiến Xương: dàn xe tôi đầu tư 20 tỷ, có những xe trên 4 tỷ, dịch bệnh này chúng tôi thất thu tiền tỷ, lãi ngân hàng 200 triệu.

Ông Vũ Mạnh Thắng - Chủ tịch Hiệp hội du lịch Thái Bình: Tôi đề nghị UBND tỉnh có cơ chế giảm tiền thuê đất cho doanh nghiệp. Sở tài chính, nghiên cứu giảm thuế VAT cho tất cả các đơn vị vận tải





Thiên tai, dịch bệnh là bất khả kháng. Nhiều doanh nghiệp lo ngại phải mất vài năm mới có thể khôi phục lại được kinh tế. Họ hy vọng Nhà nước sớm đưa ra các giải pháp tháo gỡ kịp thời.

Thanh Phú

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...