Cuộc sống đảo lộn vì dịch bệnh

Thứ 3, 11/02/2020 | 15:23:36
358 lượt xem

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra không chỉ khiến cho cả thế giới hoang mang, mà ngay tại Thái Bình, cuộc sống của nhiều gia đình đang đảo lộn hoàn toàn.

Mấy ngày nay, thay vì mỗi sáng đưa 2 con đến trường, chiều tan làm mới đón về, thì chị Phạm Thị Vân Anh, ở phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình lại phải gửi con sang nhờ bà nội trông, vì 2 vợ chồng đều đi làm, còn các con thì được nghỉ nhiều ngày liền do dịch bệnh. 


Chị Phạm Thị Vân Anh - phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình: Ông bà tuổi cao, sức khỏe cũng yếu rồi mà cháu còn nhỏ, nhiều lúc hiếu động, nghịch ngợm, ông bà trông các cháu rất mệt. Việc gửi các cháu cũng là bất đắc dĩ thôi vì không biết làm cách nào.


Còn gia đình bà Tô Thị Chanh, ở thành phố Thái Bình, cũng không thoát khỏi những xáo trộn do virus corona. Không chỉ là việc phải chăm sóc cháu để con cái đi làm, bà Chanh cũng hạn chế hẳn những thói quen như ra ngoài ăn sáng, gặp gỡ bạn bè, hoặc đi bộ thể dục.


Bà Tô Thị Chanh - phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình: Trước kia nếu cháu được nghỉ thì tôi thường cho cháu ra ngoài chơi, mà bây giờ sợ lây bệnh, tôi đành để cháu ở nhà, nhưng như thế thì nó quấy lắm. Mong là dịch bệnh sớm chấm dứt để chúng tôi yên tâm chứ cứ như thế này mãi thì vất vả quá.



Sớm chấm dứt dịch bệnh để cuộc sống trở lại bình thường cũng là mong muốn của rất nhiều người. Nhưng cũng cần xác định rằng, những thay đổi hiện nay chỉ là tạm thời nhằm bảo vệ sức khỏe cho mỗi người cũng như là cả cộng đồng. Để mong muốn trở thành hiện thực thì mỗi người cần tích cực vào cuộc, thực hiện đúng khuyến cáo của các cơ quan chức năng để đẩy lùi dịch bệnh.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...