Yêu cầu cung ứng đủ thuốc phòng chống dịch nCoV

Thứ 4, 05/02/2020 | 16:15:50
288 lượt xem

Để chủ động đảm bảo cung ứng đủ thuốc và bình ổn giá, tránh nâng giá bất thường, Cục Quản lý Dược đã có văn bản yêu cầu các đơn vị thực hiện các giải pháp cấp bách để cung ứng đủ thuốc phòng chống dịch bệnh do nCoV.

Cụ thể, các đơn vị sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thuốc chủ động nắm bắt nhu cầu thực tế, tăng cường nguồn cung và xây dựng kế hoạch sản xuất, kinh doanh các thuốc phục vụ cho nhu cầu điều trị của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, đặc biệt là các thuốc dùng để điều trị hỗ trợ cho bệnh nhân, không để xảy ra tình trạng đầu cơ, lợi dụng dịch bệnh để tăng giá thuốc. 


Theo các chuyên gia y tế, ngoài khẩu trang, người dân cần chủ động phòng dịch bằng thuốc nhỏ mắt-mũi NaCl để rửa mắt, mũi; Nước súc miệng sát khuẩn tiêu diệt virus, vi khuẩn gây hại, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm vi khuẩn giữa người với người thông qua đường hô hấp./.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...