Thái Bình: Áp dụng triệt để các biện pháp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona

Thứ 6, 31/01/2020 | 07:30:59
514 lượt xem

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của Virut Corona gây ra tại Trung Quốc và nguy cơ lây lan tại Việt Nam, chiều 30/1, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã chủ trì cuộc họp thảo luận về việc áp dụng các biện pháp phòng chống dịch bệnh này tại Thái Bình. Dự họp có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình.

Thông tin từ Bộ Y tế cho biết tính đến 15h20 phút ngày 30/1, theo kết quả Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, đã phát hiện 3 trường hợp người Việt Nam nhiễm virus Corona, đều từ Vũ Hán trở về, bên cạnh đó có 2 người Trung Quốc đang điều trị tại Thành phố Hồ Chí Minh. 

Trong khi đó, đến thời điểm này, toàn thế giới có hơn 7.800 người nhiễm bệnh tại gần 20 quốc gia, trong đó chủ yếu là người Trung Quốc, hơn 170 người đã tử vong. Tại Thái Bình đã ghi nhận 1 trường hợp nữ 27 tuổi đi từ Vũ Hán, Trung Quốc trở về xã An Dục, huyện Quỳnh Phụ ngày 22/1. Đến nay, Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương đã loại trừ bệnh nhân bị nhiễm virus Corona chủng mới, tình trạng bệnh nhân đã ổn định và được chuyển sang khu điều trị thông thường. 

Trên cơ sở chỉ đạo của Trung ương và Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thái Bình đã triển khai Kế hoạch đáp ứng khẩn cấp với dịch bệnh này.

 Sau khi nghe ý kiến các đại biểu thảo luận về giải pháp phòng ngừa sự lây lan của dịch bệnh, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình nhấn mạnh, quan điểm chỉ đạo là phải nắm chắc tình hình lây lan của dịch bệnh, nắm chắc tình hình di biến động của các đối tượng, yếu tố nguy cơ gây lây nhiễm. Phát hiện sớm xử lý nhanh gọn kịp thời khi có tình huống xảy ra. Phải có phương án khoanh vùng khi có dịch. Phải có đội phản ứng nhanh:

Video: 13020_OTHANG3.mp4

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình yêu cầu phải làm tốt công tác truyền thông liên quan đến dịch bệnh. Trên cơ sở tham mưu của ngành Y tế đặt ra 3 tình huống, đồng chí thống nhất hiện Thái Bình đang ở tình huống 1 là ghi nhận trường hợp bệnh ở Việt Nam nhưng chưa lây lan ra cộng đồng, chưa ghi nhận ở Thái Bình. Ngoài ra, cần chú ý tình huống 2 là ghi nhận trường hợp bệnh lây lan ra cộng đồng tại Việt Nam, ghi nhận trường hợp bệnh tại Thái Bình. Lưu ý đặc biệt tình huống 3, đó là dịch bệnh lây lan ra cộng đồng tại tỉnh Thái Bình:

Video: 13020_OTHANG4.mp4

Công an tỉnh, Sở Y tế, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Ban quản lý Khu kinh tế và các Khu công nghiệp, các huyện, thành phố có trách nhiệm phối hợp quản lý các đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao. Kiện toàn Ban chỉ đạo cấp tỉnh, cấp huyện thực hiện kiểm tra giám sát việc thực hiện phòng chống dịch bệnh ở các địa phương, đơn vị. 

Ngành Y tế tham mưu quy trình xử lý người nhiễm bệnh, công khai lên các phương tiện thông tin đại chúng và các cơ quan, đơn vị. Thực hiện phác đồ điều trị bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Các ngành, địa phương triển khai hoạt động kiểm dịch tại nơi xuất nhập cảnh. Các bệnh viện như Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Phổi Thái Bình cần xây dựng phương án cụ thể khi dịch bệnh xảy ra. Có đội xử lý ứng cứu nhanh hỗ trợ các địa phương, chuẩn bị thuốc, vật tư y tế cần thiết khi có tình huống xảy ra./.

Cao Biền 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...