Ước nguyện đầu xuân

Chủ nhật, 26/01/2020 | 21:33:44
1,062 lượt xem

Giai điệu mùa xuân ngân vang khắp phố phường làm cho lòng người thêm hân hoan, rộn rã. Năm mới đã gõ cửa từng nhà mang theo biết bao hy vọng về tương lai hạnh phúc, tươi đẹp. Trong thời khắc năm mới, mỗi người ở từng vị trí, công việc lại có những dự định, hoài bão cùng những hy vọng trong năm Canh Tý 2020.

Người dân xã Thụy Phúc, huyện Thái Thụy đón xuân Canh Tý 2020 thêm trọn vẹn niềm vui khi địa phương là xã đầu tiên của tỉnh Thái Bình được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Ở xã nông thôn mới này, không chỉ kinh tế của các hộ gia đình ngày một phát triển ổn định mà diện mạo nông thôn ngày càng xanh, sạch, đẹp hơn. Cuộc sống no ấm rạng rỡ hiện rõ trong từng mái nhà nơi đây.

Ông Nguyễn Văn Gia - thôn Bái Thượng, xã Thụy Phúc, huyện Thái Thụy: Nông thôn mới đã làm thay đổi diện mạo mới, sức sống mới cho làng quê. So với 10 năm về trước tôi thấy nhân dân được sống cuộc sống sung túc. Tôi cũng mong muốn năm mới mọi người được mạnh khỏe, đoàn kết , mở thêm những đường hoa cây cảnh làm cho diện mạo xã Thụy Phúc ngày càng tươi đẹp hơn.


Năm 2019 qua đi một năm trôi qua với vô vàn biến thiên. Để rồi, giờ này, người nông dân quanh năm tất bật bên thửa ruộng, mảnh vườn kịp nhìn lại thành quả lao động sau những nắng mưa nhọc nhằn. Năm 2019 tiếp tục là năm thắng lợi với gia đình ông Hà Văn Bá ở xã Bách Thuận, huyện Vũ Thư. Vườn hoa hồng cổ với khoảng 1.000 gốc này mang về nguồn thu 300 triệu đồng.


Ông Hà Văn Bá - Thôn Bách Tính, xã Bách Thuận, huyện Vũ Thư: Chúng tôi tuổi già rồi mong ước đầu tiên là có sức khỏe và bình yên. Thế còn chuyện làm kinh tế thôi thì được đến đâu hay đến đó. Và cũng mong cho năm mới 2020 mưa thuận gió hòa để cây cối ổn định, kinh doanh được thuận lợi.

Với người nông dân mong ước chỉ đơn giản là thế. Một năm mưa thuận gió hòa để bớt đi những vất vả, những lo toan. Còn với những người công nhân ngoài mong ước một năm bình an cho các thành viên trong gia đình thì còn là những mong muốn cho công ty, doanh nghiệp mà họ đang làm việc năm mới sản xuất kinh doanh thêm khởi sắc để công nhân có thu nhập ổn định.

Anh Phạm Văn Luyến - công nhân công ty Cổ phần may xuất khẩu Thái Bình: Năm 2020, nguyện vọng của tôi cũng như toàn bộ anh em công nhân trong phân xưởng là ban lãnh đạo công ty cùng các phòng ban quan tâm đến cán bộ, công nhân nhiều hơn nữa, ký được thêm những đơn hàng dài hạn để đảm bảo năng suất và chất lượng để đời sống cán bộ, công nhân viên ngày càng nâng cao.


Còn những tình nguyện viên chữ thập đỏ, xuân về họ mong có thêm sức khỏe để tiếp tục hành trình mang yêu thương đến với những hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn trong cuộc sống.

Ông Hoàng Đăng Cát - Chủ tịch Hội chữ thập đỏ xã Thái Giang, huyện Thái Thụy: Tôi có một mong muốn đó là Hội chữ thập đỏ các cấp cùng nhân dân cùng vào cuộc, đặc biệt là các nhà hảo tâm các doanh nghiệp cùng chữ thập đỏ chung tay giúp đỡ để làm thế nào có được nhiều những chương trình, hoạt động ý nghĩa, chung tay giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn thông qua các hoạt động nhân đạo.

Xuân mới khởi đầu cho một hành trình mới. Chúc cho mọi người, mọi nhà đều đạt được mong ước, cuộc sống bình an, hạnh phúc, sung túc và thịnh vượng.

Thu Trang 

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...