Xuân về ở xã nông thôn mới ven biển

Thứ 3, 21/01/2020 | 15:23:05
510 lượt xem

Một mùa xuân mới lại về, không khí xuân rạo rực, tươi vui len lỏi gõ cửa mọi nhà, hiện hữu trên từng con đường, ngõ xóm. Trong hơi ấm của mùa xuân, xã Nam Hưng - miền quê ven biển huyện Tiền Hải bừng lên sức sống mới với những tuyến đường bê tông rộng rãi, phẳng lỳ, những ngôi nhà cao tầng khang trang mọc lên san sát, đời sống nhân dân ngày càng nâng cao.

Xuân Canh Tý năm nay có lẽ là cái tết đáng nhớ nhất với bà Nguyễn Thị Mùi, thôn Tân Trào, xã Nam Hưng, huyện Tiền Hải. Sau bao năm sống trong cảnh nhà cửa lụp xụp nay bà có được căn nhà mới, kiên cố khang trang. Cùng với số tiền 30 triệu đồng Hội Liên hiệp phụ nữ xã Nam Hưng hỗ trợ, anh em con cháu trong gia đình đóng góp thêm giúp bà Mùi có nơi ở an toàn.

Bà Nguyễn Thị Mùi - thôn Tân Trào, xã Nam Hưng, huyện Tiền Hải: Được cái căn nhà như thế này là đón tết vui rồi, tôi cảm thấy cũng bớt đi cái đau khổ. Mưa to gió lớn tôi cũng không phải lo nữa.



Mùa xuân cũng mang đến niềm vui với những cán bộ y tế và nhân dân xã Nam Hưng khi ít ngày nữa thôi, một trạm y tế mới có quy mô 2 tầng với 7 phòng làm việc cùng các công trình phụ trợ sẽ được khởi công xây dựng. Đây sẽ là điều kiện thuận lợi để địa phương làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, từng bước cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Bác sĩ Phạm Văn Thứ - Trưởng trạm y tế xã Nam Hưng, huyện Tiền Hải: Đón xuân năm nay trạm y tế xã Nam Hưng chúng tôi nói riêng và nhân dân trong toàn xã được tin nhà đầu tư Xăng dầu Phát đầu tư xây dựng trạm, đầu tư các trang thiết bị y tế, chúng tôi rất phấn khởi. Có được cơ sở khang trang có đầy đủ trang thiết bị phục vụ cho việc chăm sóc sức khỏe nhân dân thì cái này rất là tốt.



Mùa Xuân về mang theo bao niềm vui, hạnh phúc với người dân xã ven biển Nam Hưng. Niềm vui và hạnh phúc như nhân lên nhiều hơn khi mà mỗi năm qua đi, diện mạo nông thôn nơi đây lại thêm khởi sắc. Những con đường giao thông tiếp tục được đầu tư xây mới và mở rộng. Việc đi lại, thông thương vì thế cũng thuận lợi hơn.


Chị Đoàn Thị Liễu, thôn Tân Trào, xã Nam Hưng,Tiền Hải: Chúng tôi có con nhỏ, các cháu đi học bằng xe đạp, con đường mở rộng, các cháu đi học chúng tôi cũng yên tâm. Xe cộ tránh nhau thoải mái, chứ còn trước kia đường hẹp 2 xe đi lại không có tránh nhau được. Chúng tôi đi xe máy phải dừng lại để cho xe ô tô đi qua mới dám đi.




Ông Bùi Văn Xuân - Chủ tịch UBND xã Nam Hưng, huyện Tiền Hải: Đối với xã Nam Hưng nằm trong khu kinh tế Thái Bình đã được Thủ tướng phê duyệt. Hiện nay một số chương trình như đường quốc lộ ven biển đi qua địa bàn của xã, tuyến đường cứu hộ cứu nạn 221 đang được thi công. Nó sẽ tạo thành các khu kết nối kinh tế giữa các huyện, các tỉnh trong khu vực. Đây cũng là một trong những tiền đề hết sức quan trọng trong việc phát triển kinh tế xã hội của địa phương.



Nam Hưng mùa xuân về ngập tràn trong hương hoa khoe sắc. Những thành quả đạt được hôm nay sẽ là nguồn động lực, sức mạnh giúp người dân nơi đây nỗ lực đoàn kết để những xuân sau diện mạo quê hương khang trang hơn, đời sống bà con ấm áp, đủ đầy hơn.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...