Tân Lập làng quê đổi mới

Thứ 3, 21/01/2020 | 15:12:34
21,084 lượt xem

Nếu như 10 năm trước, khái niệm xây dựng nông thôn mới còn khá lạ lẫm với chính người dân nông thôn Thái Bình, thì bây giờ, thành quả xây dựng nông thôn mới chính đã hiện hữu ở tất cả các làng quê. Không chỉ nhà cửa, điện, đường, trường, trạm đổi thay mà cả nếp nghĩ, cách làm của những người dân quê chân chất giờ cũng đã có nhiều đổi mới.

Trong câu chuyện với chúng tôi, ông Hoàng Như Báo, năm nay đã 70 tuổi ở thôn Trà Khê, xã Tân Lập, huyện Vũ Thư không giấu nổi niềm vui. Theo cảm nhận của những người dân như ông, gần 10 năm trở lại đây, quê hương có sự đổi thay vượt bậc. 

Ông Hoàng Như Báo - thôn Trà Khê, xã Tân Lập, huyện Vũ Thư : Những con đường làng giờ được bê tông hóa rộng rãi – tất cả là nhờ xây dựng nông thôn mới. Cũng trong nhiều năm trở lại đây người dân chúng tôi đã phát triển nghề trồng hoa, cây cảnh cho thu nhập cao hơn, nhiều người có cuộc sống khấm khá hơn.



Nông thôn mới không chỉ có nhà mới, con đường mới mà điều quan trọng là có con người mới, suy nghĩ mới. Tân Lập hôm nay đã mạnh dạn phát triển kinh tế từ nghề trồng hoa, cây cảnh, không chỉ mang lại thu nhập cao gấp 2 đến 3 lần cấy lúa cho những người dân nơi đây, mà còn mang lại diện mạo mới cho làng quê. Hiện nay, thu nhập bình quân đầu người của xã ở mức 50 triệu đồng/người/năm, hơn 80% hộ khá và giàu. Những ngôi nhà khang trang thấp thoáng sau những vườn cây, thu hút sự chú ý của mọi người bằng không gian mướt xanh, thoáng sạch và yên bình.

Ông Trần Lý Quảng - người dân thôn Tăng Bổng, Vũ Thư : Vui lắm chứ vì hiện nay đường trong làng ra đến tận ngoài đê đã được bê tông. Người dân chung tay đóng góp xây dựng nhiều công trình làm cho làng quê đẹp hơn, xóa bỏ dần những lạc hậu trước đây. 



Xã Tân lập huyện Vũ Thư như một bức tranh đẹp về một làng quê trù phú, yên bình. Miền quê đáng sống này không chỉ hình thành từ những người dân cần cù, chịu khó, yêu đời mà còn bởi những giá trị vật chất, tinh thần mà họ đã, đang và sẽ phấn đấu gây dựng nên. Đây là nền tảng vững chắc để địa phương phấn đấu trở thành xã nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. 

Có thể khẳng định sự đoàn kết, thống nhất, huy động các nguồn lực đầu tư và sự chung tay của nhân dân chính là chìa khóa dẫn đến thành công trong xây dựng nông thôn mới không chỉ của xã Tân Lập huyện Vũ Thư mà còn của nhiều địa phương khác của tỉnh Thái Bình./. 

Ninh Thanh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...