Sôi động thị trường hoa lan ngày Tết

Thứ 7, 18/01/2020 | 14:58:00
966 lượt xem

Ngoài đào, quất thì thị trường hoa lan thời điểm này đang rất sôi động và nhộn nhịp. So với các loại hoa khác thì giá hoa lan tuy cao nhưng lại bền đẹp. Người chơi có thể ngắm hoa đẹp trong hơn 2 tháng, đây là lý do ngày càng nhiều người tiêu dùng lựa chọn lan để chơi Tết. Theo ghi nhận hoa địa lan, lan hồ điệp, lan cát tường đang có sức hấp dẫn mạnh trên thị trường Tết năm nay.

Hoa lan là biểu tượng của sự may mắn, thành công, giàu sang, được nhiều người yêu thích bởi vẻ đẹp tự nhiên, hình thức đa dạng. Với ý nghĩa đó, hiện nay hoa lan đang được nhiều người chọn mua trong dịp tết nguyên đán. Để đáp ứng nhu cầu, những hộ trồng lan như gia đình ông Trần Sách Liêu, xã Tân Lập, huyện Vũ Thư tất bật chuẩn bị lan để phục vụ thị trường. Dịp tết này, gia đình ông cung cấp hơn 3 vạn cây lan các loại. Theo ông Liêu Bây giờ chủ yếu người ta chơi lan hồ điệp cắm chậu, cái đó tao nhã hơn và chơi địa lan. 

Ông Trần Sách Liêu - xã Tân Lập, huyện Vũ Thư : Một chậu lan phải chuẩn bị 3, 4 chục, thậm chí 5 đến 6 chục bông. Có chậu hơn 100 bông. Giá thành hiện nay trung bình khoảng 150 nghìn một bông. Một chậu lan to khoảng hơn chục triệu, còn cắm người ta chơi bình thường khoảng 3-4 triệu.



Ông Trần Sách Tâm - chủ tịch Hội nông dân xã Tân Lập, huyện Vũ Thư cho biết: Xã Tân Lập có 50 hộ chơi lan, trong đó có 2-3 hộ trồng lan lớn. Bà con nhạy bén trên thị trường quảng cáo lan và thú chơi lan, đặc biệt dịp tết đến xuân về. Nghề trồng lan đã mang lại thu nhập cao cho người dân, thậm chí có gia đình lên đến 40-50 triệu đồng/tháng.



Theo những người bán hàng, thị trường hoa lan tại Thái Bình sôi động nhất là từ ngày 20 tháng Chạp Âm lịch đến cận Tết. Ai cũng mong muốn chọn được chậu lan ưng ý để làm quà tặng người thân hoặc chưng Tết. Hầu hết khách hàng ưa chuộng lan vũ nữ, địa lan, hồ điệp vì có nhiều màu để lựa chọn, lâu tàn. 

Bà Vũ Thị Bảy - xã Tân Lập, huyện Vũ Thư cho biết: Phục vụ tết chủ yếu là hồ điệp và địa lan, trong đó hồ điệp chiếm 80%, địa lan chiếm 20%. Hoa hồ điệp ghép lên chậu thanh thoát, nhẹ nhàng. Hồ điệp bán nhiều hơn địa lan. Năm nay người dân ra chợ hoa phấn khởi vì hoa tươi đẹp, giá rẻ hơn mọi năm.


Chơi lan đang trở thành thú vui tao nhã, phổ biến của nhiều người dân Thái Bình, nhất là vào dịp Tết cổ truyền. Mỗi loại lan tuy có màu sắc, mùi hương khác nhau tuy nhiên đều mang ý nghĩa may mắn, gửi gắm niềm hy vọng của người chơi về một năm mới may mắn, an khang và thịnh vượng.

Ninh Thanh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...