Tiếng chổi đêm

Thứ 7, 18/01/2020 | 16:01:23
337 lượt xem

Khi tất cả mọi người vẫn đang chìm trong giấc ngủ để chuẩn bị cho 1 ngày làm việc mới, thì ở đâu đó trên những con phố, lúc ánh đèn vàng còn chưa tắt, có những con người với công việc thầm lặng, mà không phải ai cũng biết. Đó là những người lao công.

Bù cho 1 ngày ồn ào, náo nhiệt và tấp nập xe cộ, dường như Thái Bình về đêm thuộc về thế giới của những người lao động nghèo bươn trải kiếm sống, của người công nhân quét đường với những giọt mồ hôi bù cho giá rét của mùa đông.

Chị Trần Thị Toan - công nhân vệ sinh : Sáng là chúng tôi phải dậy từ 2h30 và làm đến 5h và tiếp tục quay lại làm đến tầm 10h thì mới xong, rồi sau đó phải thu gom và cất dụng cụ rồi mới về được. Mình quét thế này thì đôi khi là có nhiều mảnh chai mảnh sành cũng sợ lắm. Ban đêm là tôi quét dọn, còn ban ngày thì mình làm việc nhà, làm nông nghiệp cấy ruộng và trồng màu.


Không quản ngại gió mưa sớm tối, những đôi tay nhanh nhẹn và khéo léo ấy rong ruổi khắp những con ngõ, góc phố để làm sạch mọi nẻo đường. Ngày làm việc của ngày, đêm làm việc của đêm. Sau khi trả lại môi trường sạch đẹp cho các con phố, họ lại như bao người tiếp tục 1 ngày dài lao động với những công việc khác để kiếm thêm thu nhập.

Chị Phạm Thị Liễu - công nhân vệ sinh: Mùa đông với chị em chúng tôi thì lúc nào cũng là mướt mát mồ hôi. Có lần đang đi làm thì bị xe huých lại từ đằng sau. Công việc của tôi thì vất vả rồi, cũng chỉ hi vọng một điều là cầu mong cho gia đình tôi hạnh phúc và hai đứa con sau này sẽ học hành thành đạt để đỡ vất vả như mẹ.


Họ đang ngày ngày làm những việc làm thật giản đơn mà ý nghĩa. Mặc dù cuộc sống vẫn còn lắm gian nan, vất vả, nhưng trên gương mặt họ ta vẫn thấy niềm lạc quan và  tự hào vì đã góp phần nhỏ bé để thành phố ngày một xanh sạch đẹp.

Ngọc Anh 

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...