Ánh điện thắp sáng đường quê

Thứ 2, 06/01/2020 | 19:35:05
3,155 lượt xem

Tuổi trẻ huyện Quỳnh Phụ đã và đang có nhiều cách làm hay và sáng tạo để góp phần nâng cao chất lượng nông thôn mới. Một trong những mô hình được triển khai hiệu quả và có ý nghĩa thiết thực đó là công trình “Ánh điện thắp sáng đường quê”.

Ánh điện sáng không chỉ giúp cho việc đi lại của nhân dân thuận lợi hơn mà còn phòng ngừa tệ nạn xã hội, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội. Diện mạo nông thôn mới vì thế cũng khang trang, khởi sắc hơn. Với ý nghĩa đó, mới đây Đoàn Thanh niên Quỳnh Phụ tiếp tục phối hợp với Điện lực Quỳnh Phụ lắp đặt 400m đường điện chiếu sáng cho nhân dân thôn An Mỹ, xã An Dục.

Chị Nguyễn Thị Hồng Thúy - Bí thư Đoàn TNCSHCM huyện Quỳnh Phụ: Đây cũng là công trình chào mừng kỷ niệm thành lập Đảng và chào mừng đại hội Đảng các cấp. Những hoạt động xây dựng các công trình thanh niên như thế này sẽ phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của thanh niên. Mong rằng công trình thắp sáng đường quê này sau khi bàn giao sẽ được người dân ủng hộ và duy trì để mang đúng giá trị ý nghĩa của nó.


Mặc dù kinh phí để hoàn thành công trình này không lớn, chưa tới 10 triệu đồng tuy nhiên qua đây vừa huy động sự tham gia của nhân dân trong các hoạt động cộng đồng vừa gắn kết tình làng nghĩa xóm lại giải tỏa được những lo lắng trước đây cho bà con.

Ông Nguyễn Duy Liêm - thôn An Mỹ, xã An Dục: nhất là về giao thông hay xảy ra va chạm ở các ngã ba ngã tư. Cũng vì tối nên hay xảy ra trộm cắp. Cho đến khi có đường điện thắp sáng thì nhân dân rất phấn khởi.


Phía Điện lực Quỳnh Phụ cũng đã nghiên cứu, thiết kế lắp đặt hệ thống sao cho việc quản lý, vận hành thuận lợi nhất.

Ông Lê Hồng Ngọc - Giám đốc Điện lực Quỳnh Phụ:  Hệ thống chiếu sáng được lắp qua một công tơ đo đếm và có áp tổng, khi vận hành chỉ cần bật hoặc ngắt áp tô mát nên rất đơn giản.


Có điện sáng, có nước sạch, đời sống của nhân dân khu vực nông thôn chẳng thua kém thành thị. Tin tưởng rằng mỗi vùng quê bừng sáng sẽ là động lực, khí thế mới cùng đất nước bước vào xuân.

Thanh Phú

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...