Trà sữa - Đồ uống phổ biến nhất Nhật Bản năm 2019

Thứ 2, 30/12/2019 | 18:18:47
401 lượt xem

Trà sữa đã được chọn là thực phẩm phổ biến nhất trong năm 2019 tại Nhật Bản, theo bình chọn trên trang web chuyên đánh giá đồ ăn lớn nhất tại đất nước Mặt trời mọc.

Trà sữa trân châu được cho có xuất xứ từ Đài Loan, những năm gần đây rất phổ biến trong giới trẻ Nhật Bản. Rất nhiều người sẵn sàng xếp hàng nhiều giờ để mua một cốc trà sữa. 

Để thu hút khách hàng, nhiều cửa hàng trà sữa tại Nhật Bản đã tạo ra đột phá trong cách pha chế khi sử dụng matcha và trà nếp cẩm làm nguyên liệu thô, thay vì trà đen như truyền thống. Một số còn bỏ thêm hoa anh đào tán nhỏ khi làm trân châu. 

Giá một cốc trà sữa trân châu như vậy ở Nhật Bản có giá từ 4,5 đến 6,5 USD. Theo chủ 1 cửa hàng, vào thời điểm đông khách, họ có thể bán từ 500 đến 600 cốc 1 ngày. 

Ngành ẩm thực tại Nhật Bản cũng nhanh chóng nắm bắt cơ hội từ thị trường trà sữa bùng nổ. Một số nhà hàng thậm chí còn cho trân châu vào cả các món mì, sủi cảo, thậm chí cả đậu phụ cay.

Ước tính giá trị thị trường trà sữa toàn cầu dự kiến sẽ đạt mốc 3,2 tỷ USD vào năm 2023.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...