Những gương mặt nữ nổi bật năm 2019

Thứ 7, 28/12/2019 | 18:08:07
317 lượt xem

Sự tham gia của phụ nữ trong các công việc của xã hội đã ngày càng tăng trong những năm gần đây. Đặc biệt là trong năm 2019 vừa qua đã có rất nhiều người phụ nữ tạo những dấu ấn đặc biệt trên nhiều lĩnh vực. Sau đây là những gương mặt phụ nữ tiêu biểu trên các lĩnh vực khác nhau trên thế giới trong năm 2019.

1. Nhóm nữ phi hành gia đầu tiên đi bộ ngoài không gian

Tháng 10 vừa qua, Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) đã có đội nữ phi hành gia đầu tiên đi bộ ngoài không gian. Hai nữ phi hành gia người Mỹ này là Christina Koch và Jessica Meir đã được buộc dây nối với trạm ISS đang ở cách Trái Đất khoảng 408km, hai nữ phi hành gia trên đã bước ra ngoài không gian để thay một tấm pin năng lượng bị lỗi thiết kế.

2. Nữ phi công đầu tiên trong Hải quân Ấn Độ

Trung úy Shivangi đã trở thành người phụ nữ đầu tiên lái máy bay trong lực lượng Hải quân Ấn Độ. Bước ngoặt này diễn ra 3 năm sau khi Không quân Ấn Độ tuyển các nữ phi công đầu tiên.

3. Những nữ nghị sĩ thổ dân châu Mỹ đầu tiên

Tháng 1 vừa qua, bà Deb Haaland và Sharice Davids đã tuyên thệ trở thành Hạ nghị sĩ, qua đó trở thành những nữ nghị sĩ thổ dân châu Mỹ đầu tiên trong cơ quan lập pháp Mỹ.

4. Sudan bổ nhiệm nữ Thẩm phán tòa án tối cao đầu tiên

Thẩm phán Tòa án tối cao Nemat Abdullah Khair đã được chỉ định điều hành cơ quan tư pháp Sudan. Đây là lần đầu tiên một phụ nữ đạt được vị trí trên tại quốc gia châu Phi theo Hồi giáo này.

5. Slovakia có nữ Tổng thống đầu tiên

Tháng 6 vừa qua, luật sư Zuzana Caputova, nhà hoạt động đấu tranh chống tham nhũng, và ủng hộ quyền của cộng đồng LGBT (cộng đồng những người đồng tính) đã trở thành nữ Tổng thống Slovakia đầu tiên. Các nhà hoạt động trong cộng đồng LGBT hy vọng rằng điều này có thể đem đến sự thay đổi tích cực cho quyền lợi của những người đồng tính và chuyển giới tại quốc gia này

6. Phụ nữ da màu đầu tiên chinh phục Everest

Sau 4 lần leo núi, cô Saray N'kusi Khumalo người Nam Phi đã hoàn thành được thử thách chinh phục đỉnh Everest. Giờ đây mục tiêu của cô là 7 đỉnh núi cao nhất khác của các lục địa.

7. Nữ diễn viên Mexico đầu tiên được đề cử giải Oscar

Yalitza Aparicio, 26 tuổi, đã trở thành nữ diễn viên Mexico đầu tiên được đề cử giải thưởng điện ảnh danh giá Oscar, với vai diễn người hầu gái trong bộ phim "Roma". Sau thành công của bộ phim, cô đã lên tiếng đấu tranh cho quyền lợi của người lao động.

8. Financial Times có nữ Tổng biên tập đầu tiên

Bà Roula Khalaf đã được chọn làm Tổng biên tập mới của Financial Times, đây là lần đầu tiên có một phụ nữ được bổ nhiệm vào vị trí này kể từ khi thời báo tài chính nổi tiếng của Anh này được thành lập năm 1888.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...