Grab bị phạt 120 triệu đồng

Thứ 5, 26/12/2019 | 22:26:50
392 lượt xem

Ngân hàng Nhà nước vừa ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với Công ty Trách nhiệm hữu hạn (TNHH) Grab với số tiền là 120 triệu đồng vì vi phạm về tiền tệ và ngân hàng

Grab đã không tuân thủ quy định về thời hạn gửi hồ sơ đăng ký khoản vay nước ngoài đối với khoản vay ngắn hạn không có hợp đồng gia hạn nhưng còn dư nợ gốc tại thời điểm tròn một năm kể từ ngày rút vốn đầu tiên. Hành vi trên của Grab đã vi phạm quy định tại khoản 3 Điều 9 và điểm c khoản 3 Điều 13 Thông tư số 03/2016/TT-NHNN.

Trong thời hạn 10 ngày từ khi nhận được quyết định xử phạt, Grab phải nộp tiền vào tài khoản Kho bạc Nhà nước thành phố Hà Nội. Nếu quá thời hạn mà công ty không tự nguyện chấp hành sẽ bị cưỡng chế.

Grab hiện là ứng dụng đặt xe và giao đồ ăn có thị phần lớn nhất tại Việt Nam. Tính đến tháng 9, hãng nghiên cứu ABI cho biết, ứng dụng này đang chiếm 73% thị phần gọi xe với 146 triệu chuyến trên cả nước./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...