Không khí Giáng sinh tại thánh địa Bethlehem

Thứ 4, 25/12/2019 | 10:06:59
393 lượt xem

Người dân tại nhiều nơi trên thế giới đã tưng bừng chào đón Giáng sinh an lành, bởi đây là khoảng thời gian đẹp nhất trong năm, không chỉ bởi sắc màu rực rỡ mà còn do đây là mùa của tình thương và lòng nhân ái. Tại thánh địa Bethlehem, nơi Chúa Jesus được cho đã chào đời, cảm nhận trên càng trở nên rõ rệt.

Hàng nghìn người dân Palestine và du khách nước ngoài đã đổ về thành phố để tham dự hoạt động kỷ niệm diễn ra trong và ngoài Nhà thờ Giáng sinh ở thánh địa này. 

Đức Giám quản Tông tòa của Tòa Thượng phụ Công giáo Latinh ở Jerusalem cũng đã tới Bethlehem để bắt đầu các hoạt động chủ trì thánh lễ vào nửa đêm tại Nhà thờ Giáng sinh. 

Cũng trong dịp Lễ Giáng sinh, gần một nửa cộng đồng Cơ đốc giáo ở Dải Gaza của Palestine cũng đã được chính quyền Israel tạo thuận lợi để tới các thánh địa như Bethlehem hay Jerusalem. 

Các hoạt động mừng lễ Giáng sinh thường là cú huých cho kinh tế của Bethlehem và cộng đồng Cơ đốc giáo tại đây. Theo Bộ Du lịch Palestine, lượng du khách nước ngoài tới thăm Bờ Tây đã tăng từ 3 triệu lượt trong năm ngoái lên 3,5 triệu lượt vào năm nay. Ước tính sẽ có 15.000 người hành hương qua đêm tại Bethlehem trong ngày Giáng sinh.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...