Người đứng đầu đặc biệt

Thứ 7, 07/12/2019 | 06:45:14
403 lượt xem

Từng là một người lính, khi xuất ngũ trở về địa phương, ông Quách Văn Chung được người dân trong thôn Đại Điền, xã An Vũ, huyện Quỳnh Phụ tín nhiệm bầu giữ chức trưởng thôn từ năm 2017. Hai năm qua, phần lớn thời gian của ông là dành cho công việc của thôn, của làng.

Thôn Đại Điền tổ chức mở rộng đường giao thông khu vực trung tâm của thôn. Ngay từ sáng sớm, ông Quách Văn Chung cùng ban lãnh đạo thôn có mặt kiểm tra, đôn đốc đội thợ thi công theo đúng thiết kế.

Sát sao với từng người, từng phần việc chính là bí quyết giúp ông Chung điều hành công việc hiệu quả. Việc xây dựng, mở rộng các tuyến đường thôn, ngõ xóm luôn đảm bảo về tiến độ lẫn chất lượng.

Ông Trương Công Hải, thôn Đại Điền, xã An Vũ, huyện Quỳnh Phụ: Những công trình làm đường nông thôn mới thì chúng tôi là người giám sát thì ông Quách Văn Chung rất là quan tâm sâu sát từ viên gạch, bao xi măng rồi cả vấn đề về giờ giấc anh em làm. Tôi thấy như thế rất là chu đáo với bà con trong thôn xóm và có trách nhiệm.



Trên cương vị người đứng đầu của thôn, ông Quách Văn Chung quan niệm “Làm NTM mà tuyên truyền suông sẽ rất khó thành công. Muốn để dân tin, dân nghe để làm theo thì trước hết mình phải gương mẫu đi đầu”. Vậy nên từ lời ăn tiếng nói, từ mỗi việc làm cụ thể, bao giờ ông cũng đi đầu làm trước.

Ông Quách Văn Chung, trưởng thôn Đại Điền, xã An Vũ, huyện Quỳnh Phụ: Là trưởng thôn mình phải gương mẫu. Ví như bà con đóng 200.000 đ thì mình phải đóng 1 triệu, 2 triệu. Mình gương mẫu đi đầu thì bà con nhìn gương mình đóng góp như thế thì người dân sẽ ủng hộ cao.


Thôn Đại Điền có 379 hộ dân thì có 70 hộ giáo dân. Không thể xây dựng NTM thành công khi trong dân không có sự đoàn kết, thống nhất. Ngoài các dịp lễ, tết thì những buổi gặp gỡ như thế này với linh mục và người dân trong giáo xứ luôn được ông Chung duy trì thường xuyên. Vừa là để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, vừa là dịp tuyên truyền, động viên giáo dân cùng chung tay góp công, góp sức xây dựng quê hương Đại Điền mỗi ngày một khang trang, sạch đẹp.

Ông Nguyễn Văn Liệu, giáo xứ Đại Điền, xã An Vũ, huyện Quỳnh Phụ; Trưởng thôn là người tuyệt vời. Giữa lương và giáo anh ấy rất là khéo léo và hài hòa. Tất cả những gì mà đóng góp xây dựng NTM mà thôn triển khai bà con rất hoan nghênh và vui vẻ thực hiện


Xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu không chỉ là xây dựng cơ sở vật chất, hạ tầng khang trang, môi trường sạch đẹp mà vấn đề mấu chốt là nâng cao thu nhập cho người dân nông thôn.

Cơ sở may của gia đình ông Quách Văn Chung được thành lập kể từ khi ông làm trưởng thôn Đại Điền. Duy trì hoạt động của cơ sở may này, ngoài việc tạo thêm thu nhập cho gia đình, ông Chung mong muốn tạo điều kiện để những đối tượng yếu thế, người lao động trên 60 tuổi ở trong thôn có được việc làm phù hợp với điều kiện và sức khỏe.

Bà Trương Thị Phượng, thôn Đại Điền, xã An Vũ, Huyện Quỳnh Phụ:  Từ ngày có cơ sở may của ông Quách Văn Chung chúng tôi có công việc làm thêm với mức lương ổn định từ 4- 4,5 triệu đồng.


Làm với cái tâm, cố gắng "hết việc chứ không hết giờ", trưởng thôn Quách Văn Chung đã góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn, đưa Đại Điền trở thành điểm sáng trong xây dựng khu dân cư kiểu mẫu ở huyện Quỳnh Phụ.

Thu Trang

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...