Kiếm tra tiến độ thi công dự án cải tạo nâng cấp đường 221A

Thứ 4, 04/12/2019 | 09:41:12
537 lượt xem

Chiều 3-12, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang - Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành liên quan đi kiểm tra thực địa tiến độ thi công Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp đường tránh trú bão, cứu hộ cứu nạn, phát triển kinh tế biển và bảo đảm an ninh quốc phòng ven biển phía Nam tỉnh Thái Bình (đường 221 A).

Dự án có tổng chiều dài tuyến 17,8 km điểm đầu tại ngã ba Trái Diêm, đoạn cuối tại Cồn Vành. Sau khi bàn giao 800m cho Khu công nghiệp Tiền Hải còn lại là 17km đi qua 8 xã của huyện Tiền Hải.

 Phạm vi không giải phóng mặt bằng, đủ điều kiện thi công là 3,4km. Từ năm 2015 đến nay mới giải phóng mặt bằng được 4,3km. Còn 9,3 km chưa giải phóng mặt bằng. 

Sau khi thực địa và nắm tình hình, đồng chí Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh yêu cầu huyện Tiền Hải tập trung tối đa các giải pháp giải phóng mặt bằng để bàn giao nhanh nhất cho đơn vị thi công. Phải coi đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm tuyên truyền, vận động người dân hiểu về tầm quan trọng của dự án, trong đó người dân sẽ là người được thụ hưởng nhiều nhất khi dự án hoàn thành.

Nhà thầu thi công đẩy nhanh tiến độ thi công trên các đoạn đã được bàn giao mặt bằng. Đối với kiến nghị về bố trí nguồn vốn cho dự án trong năm 2019, đồng chí Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh sẽ báo cáo UBND tỉnh để bàn giải pháp bố trí sớm. Đồng chí cũng yêu cầu các sở, ngành liên quan cùng vào cuộc tháo gỡ khó khăn cho huyện Tiền Hải và nhà thầu thực hiện dự án.


 Hoài Thu

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...