Thái Bình bứt phá trong phát triển nông nghiệp

Thứ 3, 26/11/2019 | 08:47:27
1,315 lượt xem

Là một tỉnh nông nghiệp, Thái Bình có sự chuyển dịch cơ cấu mạnh mẽ, trong đó, tỷ trọng nông nghiệp giảm từ 55% xuống còn dưới 25%, trong khi sản lượng nông nghiệp vẫn tăng. Thái Bình đã làm hết sức bài bản từ quy hoạch đến thu hút các dự án đầu tư, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp.

Nghe tin dự án khu công nghiệp phục vụ nông nghiệp sẽ được triển khai thực hiện ở địa phương. Bà Uyển cũng như nhiều hộ dân khác của thôn A sào xã An Thái huyện Quỳnh Phụ mừng lắm.

Bà Trần Thị Uyển - Thôn A sào, xã An Thái, huyện Quỳnh Phụ: Nhà có 7 sào thì 5 sào bàn giao cho dự án. Chúng tôi rất phấn khởi vì dự án về sẽ mang lại công việc ổn định cho con em chúng tôi, đời sống sẽ được nâng lên.



Dự án khu công nghiệp chuyên phục vụ nông nghiệp tại huyện Quỳnh Phụ do Tập đoàn Thaco - Trường Hải làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư của dự án là 7.800 tỷ đồng bao gồm các phân khu chức năng đầu vào và đầu ra phục vụ cho sản xuất nông nghiệp. 

Chỉ trong chưa đầy 3 tháng kể từ khi có quyết định thành lập khu công nghiệp phục vụ nông nghiệp, đặc biệt là trong hơn 1 tháng triển thực hiện việc đền bù, hỗ trợ giải phóng mặt bằng, gần 200ha đất nông nghiệp, đất ở dân cư của trên 1.000 hộ dân thuộc 3 xã An Cầu, An Thái và An Ninh của huyện Quỳnh Phụ đã được bàn giao trước tiến độ.


Ông Nguyễn Văn Phát - Phó chủ tịch UBND huyện Quỳnh Phụ: Xác định đây là dự án quan trọng, lên ngay từ đầu huyện đã nghiêm túc triển khai từ công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho nhân dân nên chỉ trong thời gian ngắn chúng tôi đã giải phóng mặt bằng và thực chi trả, hỗ trợ xong cho người dân.


Ông Phạm Văn Dụng - Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn: Đây là dự án lớn, vốn đầu tư lĩnh vực nông nghiệp cao nhất từ trước tới nay.Chúng tôi cho rằng dự án sẽ góp phần tích cực vào việc chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp của tỉnh trong nhiều năm tới.



Thực tế đã và đang chứng minh một cách sống động nhất về môi trường đầu tư kinh doanh trong nông nghiệp, phát triển cơ sở hạ tầng ở Thái Bình và một số địa phương ngày càng hấp dẫn các tập đoàn lớn. Bằng chứng là Thái Bình đã thu hút các nhà đầu tư có tài sản 7 tỷ, 9 tỷ USD về Thái Bình làm nông nghiệp.

Hữu Phước

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...