Mỹ lần thứ 3 gia hạn gian hợp tác với Huawei

Thứ 3, 19/11/2019 | 09:56:59
293 lượt xem

Ngày 18/11, Bộ Thương mại Mỹ thông báo gia hạn giấy phép hợp tác tạm thời giữa các công ty Mỹ và tập đoàn viễn thông Huawei của Trung Quốc thêm 90 ngày.

Đây là lần gia hạn thứ 3 kể từ tháng 5 vừa qua khi bộ này liệt Huawei vào “danh sách thực thể” bị trừng phạt, hạn chế Huawei mua công nghệ và phần cứng của Mỹ do lo ngại về an ninh. Huawei cũng bị cấm làm ăn kinh doanh với các công ty của Mỹ mà không có giấy phép phù hợp.

Tuy nhiên, giấy phép hợp tác được gia hạn có phạm vi hẹp, chỉ cho phép các hoạt động  cụ thể và hạn chế đối với các giao dịch liên quan đến xuất khẩu, tạm nhập-tái xuất, chuyển các mặt hàng cho Huawei và các công ty con của Huawei ở ngoài nước Mỹ.

Bộ trưởng Thương mại Mỹ Uyn-bơ Rốt khẳng định Bộ này sẽ tiếp tục giám sát chặt chẽ việc xuất khẩu công nghệ nhạy cảm nhằm đảm bảo những sáng tạo đổi mới của Mỹ không bị các đối tượng đe dọa an ninh của Mỹ khai thác và sử dụng.

Các nhà mạng băng thông rộng tại các vùng nông thôn của Mỹ phụ thuộc vào các thiết bị của Huawei do thường có giá rẻ hơn so với các hãng khác. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...