Truyền thông về bệnh không lây nhiễm

Thứ 2, 18/11/2019 | 20:10:13
383 lượt xem

Các bệnh không lây nhiễm đang chiếm tới 2/3 tổng gánh nặng bệnh tật và tử vong của toàn quốc là thông tin thu hút sự quan tâm tại hội nghị truyền thông về các bệnh không lây nhiễm do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Thái Bình tổ chức sáng 18-11.

Các đồng chí Trần Thị Hương - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; Ngô Đông Hải, -Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Khắc Thận - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình dự và chỉ đạo hội nghị.

Hiện nay, ở Việt Nam, có khoảng 12,5 triệu người mắc các bệnh không lây nhiễm; chủ yếu là các bệnh tim mạch, ung thư, đái tháo đường và các bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính. Chi phí điều trị trung bình cao gấp 40-50 lần so với các bệnh lây nhiễm.

Cùng với cập nhật những kiến thức cơ bản về cách dự phòng, phát hiện, chẩn đoán, quản lý điều trị và hướng dẫn tư vấn dinh dưỡng, hoạt động thể lực cho bệnh nhân tăng huyết áp, đái tháo đường tại cộng đồng, cán bộ chủ chốt Hội Liên hiệp phụ nữ các tỉnh, thành phố cụm đồng bằng sông Hồng còn được hướng dẫn triển khai áp dụng một số văn bản, quy định, tài liệu hướng dẫn chuyên môn trong triển khai dự phòng, quản lý bệnh không lây nhiễm tại cộng đồng. 

Đây là một trong những hoạt động thiết thực, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của Hội Liên hiệp phụ nữ các cấp, góp phần làm tốt công tác phòng chống bệnh không lây nhiễm.

Duy Huy 


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...