"Tái sinh" đoàn tàu hơi nước tại Slovenia

Thứ 4, 13/11/2019 | 10:44:25
599 lượt xem

Một đoàn tàu chạy bằng hơi nước vừa được “tái sinh” ở Slovenia. Tàu hỏa chạy bằng hơi nước xuyên qua những cung đường uốn lượn giữa thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng đã trở thành một trải nghiệm khó quên với các du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Nép mình qua những ngọn đồi đẹp như tranh vẽ ở phía tây Slovenia, tuyến đường sắt Bohinj sau nhiều năm vắng bóng giờ đã hoạt động trở lại. 

Đây là tuyến đường sắt được xây dựng từ đầu thế kỷ 20. Mục đích là để kết nối miền Tây nước Áo và miền Nam nước Đức.

Với nhiều đổi thay của lịch sử và sự phát triển công nghệ, tuyến đường sắt với đoàn tàu chạy bằng hơi nước đã không chiếm vị trí quan trọng trong đời sống của người dân. Thế nhưng mọi thứ đã thay đổi khi giới chức Slovenia quyết định khai thác tuyến đường sắt này cho mục đích du lịch cũng như là vận chuyển hành khách và hàng hóa tới Italy.



Ông Matjaz Marusic – Lái tàu: Đây là tuyến đường sắt rất quan trọng khi trước đây làm nhiệm vụ vận chuyển hành khách và hàng hóa trong vùng. Ngày nay, nó càng quan trọng hơn khi góp phần thúc đẩy du lịch phát triển.



Đặc điểm nổi bật của tuyến đường sắt này chính là Đường hầm Bohinj dài 6.339 mét, dưới chân Núi Kobla cao 1.498 mét .Bên cạnh đó không thể không kể đến cây cầu Solkan với vòm rộng 85 mét bắc qua sông Soca. Khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, trải nghiệm tàu hỏa hơi nước quả thực đã khiến các du khách như được quay ngược thời gian trở lại những tháng ngày đầu thế kỷ 20. 


Cô Ajda Perko – Hướng dẫn viên du lịch: Dường như được trở lại quá khứ vậy. Đặc biệt với du khách Nhật Bản, đoàn tàu này quá mới mẻ và lạ lẫm với họ. 


Với mỗi chặng dừng chân, du khách đều muốn được bước ra ngoài, chụp ảnh và tận hưởng không khí giữa núi rừng trùng điệp.


Cô Ajda Perko – Hướng dẫn viên du lịch: Du khách muốn được ngắm nhìn kỹ hơn những ga tàu nhỏ xinh và những chi tiết của đoàn tàu hơi nước này. 



Quả thực, được đi trên đoàn tàu hỏa chạy bằng hơi nước như thế này là một trải nghiệm tuyệt vời với mỗi du khách. Những du khách lớn tuổi như sống lại một phần trong ký ức thời thanh niên của mình còn thanh niên thì được đắm mình trong không khí của những ngày tháng mình chưa sinh ra. Đây quả thực đã trở thành nhịp cầu nối quá khứ và hiện tại. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...