Giáng sinh nói không với nhựa tại Anh

Thứ 5, 07/11/2019 | 10:03:21
360 lượt xem

Dịp lễ giáng sinh năm nay tại Anh sẽ trở nên đặc biệt hơn khi mà những món đồ bằng nhựa không còn xuất hiện trong danh sách quà tặng cũng như đồ trang trí nữa. Các hãng bán lẻ tại đây đều theo đuổi xu hướng thân thiện với môi trường khi cho ra mắt những sản phẩm làm từ nguyên vật liệu thay thế độc đáo như sừng bò hay những chai thủy tinh.

Tại hội trợ giáng sinh Spirit of Christmas thường niên của Anh, người tiêu dùng được chiêm ngưỡng nhiều món đồ trang trí độc đáo. Điều đặc biệt ở đây là chúng không được làm từ nhựa.

Sản phẩm trang trí làm từ sừng bò là một trong những ngôi sao sáng của hội trợ năm nay.

Bà Lesley Magnay – Công ty Thương mại Đông Phi: “Tôi nghĩ mọi người đang tìm kiếm những vật dụng có tính bền vững và biết rõ nguồn gốc. Chúng tôi sử dụng túi đựng làm từ xơ chuối và có lẽ đây cũng là điều khiến mọi người thích thú. Người tiêu dùng hiện có xu hướng cân nhắc về những thứ mà họ mua, và liệu họ có cần thêm đồ nhựa trong nhà nữa không”.




Không chỉ những sản phẩm làm từ sừng bò mà đồ trang sức hay những chú tuần lộc được làm từ thủy tinh cũng rất được yêu thích. Nhiều ý kiến cho rằng, năm nay người tiêu dùng có xu hướng mua những món đồ truyền thống mà có thể dùng được nhiều lần.

Bà Susan Calder – Giám đốc sáng tạo công ty Artifactually: “Tôi nghĩ họ muốn một thứ gì đó có thể dùng được lâu dài thay vì chỉ dùng được một lần rồi bỏ”.




Hơn 900 nhà bán lẻ đã tham gia hội chợ giáng sinh năm nay. Hầu hết họ đều cho ra mắt những sản phẩm theo đuổi xu hướng bền vững.



Bà Catherine Thake – Giám đốc hội chợ Spirit of Christmas: “Rất nhiều vật dụng trang trí bị bỏ phí mỗi mùa giáng sinh. Việc tìm được những món đồ có thể sử dụng lâu dài là rất quan trọng. Hiện, ngày càng có nhiều người quan tâm đến thế giới xung quanh chúng ta cũng như vấn đề biến đổi khí hậu. Vì thế, mọi người tham gia hội chợ năm nay đều cân nhắc về việc mà mình đang làm”.




Theo Ngân hàng nhà nước Vương Quốc Anh, trung bình các hộ gia đình tại xứ sở sương mù chi thêm khoảng 500 bảng Anh (khoảng 580 USD) vào tháng 12, chủ yếu là để mua sắm vật dụng chuẩn bị cho lễ Giáng sinh. 

Sau mỗi đợt giáng sinh, khối lượng lớn vật dụng nhựa dùng một lần như đồ trang trí, hộp bọc quà thải ra môi trường. Các nhà bán lẻ hy vọng, tình trạng trên sẽ không còn xuất hiện trong năm nay.

Hội chợ giáng sinh Spirit of Christmas diễn ra từ ngày 4 đến ngày mùng 10 tháng 11 năm 2019 tại trung tâm triển lãm Olympia London.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...