Hiệu quả công tác dân vận chính quyền ở Quỳnh Phụ

Thứ 6, 25/10/2019 | 20:05:53
673 lượt xem

Thời gian qua, huyện Quỳnh Phụ luôn xác định công tác dân vận của chính quyền là một nội dung quan trọng và không thể thiếu trong công tác dân vận của hệ thống chính trị. Do vậy, việc tăng cường, đẩy mạnh công tác dân vận chính quyền là chủ trương lớn, là nhiệm vụ hết sức quan trọng, nhằm nâng cao trách nhiệm phục vụ nhân dân của các cấp chính quyền, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, củng cố mối quan hệ giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Nghe tin dự án khu công nghiệp phục vụ nông nghiệp sẽ được triển khai thực hiện ở địa phương. Bà Uyển cũng như nhiều hộ dân khác của thôn A sào xã An Thái huyện Quỳnh Phụ háo hức chờ đợi. Nhất là khi được các cán bộ của xã, của thôn đến tận nhà để tuyên truyền về dự án. Bà Uyển rất phấn khởi, nhà có 7 sào ruộng thì có tới 5 sào nằm trong phạm vi dự án đã được gia đình bà bàn giao cho địa phương.

Bà Trần Thị Uyển - Thôn A Sào, xã An Thái huyện Quỳnh Phụ: Chúng tôi rất phấn khởi khi dự án được thực hiện ở đây nên khi triển khai nhân dân rất ủng hộ. Ngoài việc sớm bàn giao cho mặt bằng, tôi còn vận động nhân dân trong thôn với mong muốn dự án sớm đi vào hoạt động và thu hút lao động ở địa phương.





Ông Trần Văn Thao - Bí thư Chi bộ thôn A Sào, xã An Thái, huyện Quỳnh Phụ: Dân vận có nhiều cách làm khác nhau, không phải cứ hô hào khẩu hiệu là xong đâu. Chúng tôi vừa tuyên truyền tập thể, vừa phải đến từng nhà mà vận động với từng trường hợp cụ thể, có như vậy mới hiệu quả.



Để có được sự đồng thuận cao của đông đảo cán bộ và đảng viên ủng hộ thực hiện dự án như ngày hôm nay, cấp ủy chính quyền và các đoàn thể từ huyện đến cơ sở thôn ở Quỳnh Phụ đã xắn tay vào cuộc từ công tác tuyên truyền, vận động bằng nhiều cách, hình thức khác nhau để mỗi dân đều nhận thức đúng tầm quan trọng và những lợi ích to lớn mà dự án mang lại.

Ông Nguyễn Văn Sáu - Trưởng thôn Lương Cầu, xã An Cầu, huyện Quỳnh Phụ: Nhiều khi đến tuyên truyền vận động cũng rất khó khăn, thậm chí có người còn không hợp tác. Song công tác dân vận phải bền bỉ, khéo léo dần rồi người ta cũng hiểu ra, mà khi dân đã nhận thức đúng rồi thì thực hiện rất nhanh.




Ông Lương Văn Tám - Bí thư Đảng ủy xã An Cầu, huyện Quỳnh Phụ: Chúng tôi luôn xác định công tác dân vận phải là của cả hệ thống chính trị. Càng sát dân thì càng dễ làm. Chính quyền trực tiếp triển khai thì phải đi sâu đi sát để tuyên truyền vận động cho dân hiểu, dân tin và làm theo.




Chính vì thế mà chỉ sau 3 tháng kể từ khi có quyết định thành lập Khu công nghiệp phục vụ nông nghiệp, đặc biệt là trong hơn 1 tháng triển thực hiện việc đền bù, hỗ trợ giải phóng mặt bằng, gần 200ha đất nông nghiệp, đất ở dân cư của trên 1.000 hộ dân thuộc 3 xã An Cầu, An Thái và An Ninh của huyện Quỳnh Phụ đã được bàn giao trước tiến độ. Đó là minh chứng rõ nhất cho hiệu quả của công tác dân vận chính quyền ở huyện Quỳnh Phụ thời gian qua.


Ông Lương Quang Vương - Chủ tịch UBND xã An Thái, huyện Quỳnh Phụ: Không chỉ có khối Đảng đoàn thể mà các cấp chính quyền phải vào cuộc tích cực, cùng vận động, cùng thuyết phục để dân hiểu đúng, nhận thức đúng có như thế khi triển khai thực hiện mới nhận được sự đồng thuận cao.



Ông Phạm Hồng Vương - Trưởng phòng Tài nguyên môi trường huyện Quỳnh Phụ: Với vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền trong công tác quản lý đất đai.nên khi triển khai những dự án lớn thì công tác giải phóng mặt bằng luôn được quan tâm. Ngoài việc phân công cán bộ xuống bám nắm địa bàn dân cư tuyên truyền, vận động người dân ủng hộ dự án. Chúng tôi quan trực tiếp giải thích chính sách về đất đai để bà con hiểu đúng, hiểu đầy đủ.



Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở thôn ở Quỳnh Phụ đặc biệt quan tâm đến công tác dân vận chính quyền, coi đây là yếu tố then chốt quyết định sự thắng lợi trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Bằng việc cụ thể hóa, thể chế hóa chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh. Huyện ủy Quỳnh Phụ đã ban hành nhiều văn bản tăng cường công tác dân vận của chính quyền từ cơ sở.

Ông Nguyễn Văn Ngợi - Phó trưởng Ban dân vận Huyện ủy Quỳnh Phụ: Nhận thức rõ vai trò, tầm quan trọng của công tác dân vận chính quyền trong tình hình hiện nay, ngoài việc tham mưu đắc lực cho cấp ủy, chính quyền huyện trong công tác dân vận, chúng tôi còn tăng cường công tác phối hợp giữa các ngành, đoàn thể của huyện và các xã thị trấn để thực hiện hiệu quả công tác dân vận chính quyền.




Với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, phù hợp với thực tế ở cơ sở, công tác dân vận chính quyền ở Quỳnh Phụ đã góp phần đáng kể trong việc nâng cao nhận thức, hành động và tác phong, lề lối làm việc, ý thức phục vụ nhân dân của các cấp chính quyền và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, nâng cao hiệu quả thực thi công vụ, tuyên truyền vận động, hướng dẫn, giúp đỡ, thuyết phục nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước./.

Hữu Phước

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...