Nobel Kinh tế 2019 tôn vinh thành tựu xóa đói nghèo

Thứ 3, 15/10/2019 | 15:59:16
351 lượt xem

Chiều 14/10 theo giờ Việt Nam, Viện Hàn lâm Khoa học Hoàng gia Thụy Điển đã công bố chủ nhân của giải thưởng Nobel Kinh tế 2019. Đoạt giải năm nay là 3 nhà kinh tế học người Mỹ cho “những tiếp cận mang tính thể nghiệm trong xóa đói nghèo toàn cầu”.

Ba cái tên được Viện Hàn lâm Khoa học Hoàng gia Thụy Điển xướng danh cho giải thưởng Nobel Kinh tế năm nay là Abhijit Banerjee, Esther Duflo và Michael Kremer. Trong đó, nhà kinh tế học Esther Duflo, sinh năm 1972, trở thành người trẻ nhất từng đoạt giải Nobel và cũng là người phụ nữ thứ 2 giành giải Nobel Kinh tế trong lịch sử giải thưởng này.

Theo Ủy ban Nobel, công trình nghiên cứu của 3 nhà kinh tế học đã đưa cách tiếp cận mới giúp mang lại phương thức tốt nhất cho cuộc chiến xóa đói nghèo trên toàn cầu. Cách tiếp cận này đi theo hướng chia nhỏ các vấn đề lớn và biến chúng thành những vấn đề có thể giải quyết một cách hiệu quả, như việc cải thiện sức khỏe trẻ em. Chính cách tiếp cận mang tính thực tiễn này đã giúp cải thiện đáng kể năng lực chống đói nghèo toàn cầu và thúc đẩy ngành kinh tế học phát triển trong 2 thập kỳ qua.

Nobel Kinh tế là giải thưởng thứ 6 và cũng là giải thưởng khép lại mùa Nobel 2019.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...