Saudi Arabia tiếp tục mở rộng quyền cho phụ nữ

Thứ 6, 11/10/2019 | 14:36:11
304 lượt xem

Saudi Arabia mới đây tuyên bố sẽ cho phép phụ nữ nước này được gia nhập các lực lượng vũ trang. Đây là động thái mới nhất trong hàng loạt biện pháp hướng tới việc tăng cường quyền lợi cho nữ giới tại quốc gia Hồi giáo vốn lâu nay luôn có nhiều quy định rất khắt khe với phái đẹp này.

Trong tuyên bố đăng trên mạng xã hội Twitter, Bộ Ngoại giao Saudi Arabia mô tả đây là bước đi tiếp theo nhằm trao quyền cho phụ nữ trong bối cảnh nước này đang theo đuổi các chương trình cải cách kinh tế và xã hội rộng rãi.

Trước đó, Riyadh cũng đã đưa ra một loạt cải cách cho nữ giới, như cho phép họ được phép lái xe, đi xem bóng đá, hay mới đây nhất là có thể đi du lịch nước ngoài mà không cần sự chấp thuận của "người giám hộ" là nam giới. 

Hiện Saudi Arabia đang theo đuổi các cải cách nhằm cải thiện hình ảnh quốc gia và thu hút khách du lịch. Đây cũng là một phần trong kế hoạch đa dạng hóa nền kinh tế và giảm sự phụ thuộc vào dầu mỏ của quốc gia xuất khẩu dầu mỏ lớn nhất thế giới này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...