Huyện Thái Thụy: thực hiện sắp xếp, sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã đúng thời gian theo kế hoạch

Thứ 3, 17/09/2019 | 07:46:20
8,161 lượt xem

Huyện Thái Thụy là một trong những huyện triển khai chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã nhiều nhất tỉnh Thái Bình (với 21 xã). Số lượng xã phải sắp xếp nhiều như vậy thì việc triển khai và đề ra các giải pháp đồng bộ là điều rất quan trọng. Để thực hiện chủ trương của Trung ương và của tỉnh một cách hiệu quả và thuận lợi, Thái Thụy đang tích cực triển khai nhiều giải pháp.

Khi được biết chủ trương của tỉnh và huyện Thái Thụy về việc sắp xếp, sáp nhập xã Thụy Phúc và xã Thụy Dương thành một đơn vị hành chính cấp xã mới, Ông Đỗ Xuân Kiểu, thôn Bái Thượng, xã Thụy Phúc, huyện Thái Thụy hoàn toàn đồng tình, ủng hộ. Theo ông Kiểu đây là chủ trương hoàn toàn đúng đắn, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH của 2 địa phương. 

Vấn đề mà ông Kiểu băn khoăn, mong muốn là sau khi sáp nhập thì đơn vị hành chính cấp xã mới phải có tính ưu việt và hiệu quả hơn, phải tạo thuận lợi và nâng cao đời sống của nhân dân 2 xã cũ. 

Ông Đỗ Xuân Kiểu, thôn Bái Thượng, xã Thụy Phúc, huyện Thái Thụy: Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ chủ trương sáp nhập 2 xã của tỉnh và huyện. Chỉ mong muốn làm sao sau khi sáp nhập thì xã mới vẫn tạo điều kiện thuận lợi khi chúng tôi đến làm thủ tục, giấy tờ và phải thúc đẩy phát triển KTXH của 2 xã.


Theo kế hoạch, huyện Thái Thụy sẽ tiến hành sáp nhập 21 xã, thị trấn hiện nay thành 9 đơn vị hành chính cấp xã, thị trấn mới. Như vậy sẽ giảm 12 xã tức là chỉ còn 36 xã, thị trấn trong toàn huyện thay vì 48 xã, thị trấn như hiện nay. Hiện 21 xã, thị trấn phải sắp xếp, sáp nhập đều đã tiến hành các bước theo quy định của Trung ương và của tỉnh.

Ông Đàm Xuân Lượng, Chủ tịch UBND xã Thụy Phúc, Thái Thụy: Sắp tới chúng tôi sẽ lấy ý kiến của nhân dân bằng phiếu về công tác sáp nhập 2 xã. Để thuận lợi cho việc sáp nhập thì chúng tôi sẽ tăng cường tuyên truyền để người dân hiểu, đồng thuận với chủ trương của nhà nước.



Bà Định Thị Huê, Bí thư Đảng ủy xã Thái Học, huyện Thái Thụy: Chúng tôi kiến nghị là trong việc sáp nhập 2 xã Thái Học và Thái Tân thì huyện và tỉnh cần làm tốt công tác cán bộ ở những xã sẽ sáp nhập, nhất là có cơ chế, tạo điều kiện tốt nhất để khuyến khích các đồng chí công chức mà xấp xỉ tuổi nghỉ hưu nghỉ chế độ để làm sao công tác cán bộ hoàn thiện, tốt nhất khi sáp nhập thành xã mới.


UBND huyện Thái Thụy giao các cơ quan, đơn vị phối hợp cùng cấp ủy, chính quyền các cấp bám sát yêu cầu, nội dung triển khai thực hiện việc sắp xếp, sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã đúng thời gian theo kế hoạch. Trong quá trình sắp xếp sẽ tập trung rà soát, đánh giá, bố trí sắp xếp đội ngũ cán bộ công chức, viên chức tại các xã thuộc diện phải sắp xếp sao cho hợp lý và đúng theo quy định. Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong nhân dân ở các địa phương phải tiến hành sắp xếp, sáp nhập. 


Ông Phan Đình Dực, Chủ tịch UBND huyện Thái Thụy: "Thời gian tới để việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã đúng theo quy định của Trung ương và của tỉnh thì chúng tôi sẽ đề ra các giải pháp để giải quyết những khó khăn ở các xã sáp nhập như: công tác bố trí cán bộ công chức xã sau sáp nhập ra sao cho hợp lý nhất, rồi các vấn đề của nhân dân từ tư tưởng, nguyện vọng, vấn đề làm các thủ tục giấy tờ của nhân dân ở đơn vị hành chính cấp xã mới, vấn đề xây dựng NTM ở những xã sáp nhập,…giải quyết được những vấn đề này thì việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã sẽ thuận lợi và hiệu quả hơn trong thời gian tới".  



Theo kế hoạch thì đến 30/9/2019 huyện Thái Thụy sẽ tiến hành xong việc lấy ý kiến nhân dân về sắp xếp sáp nhập các xã. Muốn vậy thì công tác tuyên truyền là rất quan trọng để tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Có như vậy việc tổ chức sắp xếp, sáp nhập các xã mới đạt hiệu quả cao trong thời gian tới.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...