Facebook bị điều tra chống độc quyền tại Mỹ

Chủ nhật, 08/09/2019 | 20:14:38
374 lượt xem

Hôm qua, giới chức tư pháp ở nhiều bang của Mỹ thông báo đã mở cuộc điều tra chống độc quyền đối với Facebook để tìm hiểu xem liệu trang mạng xã hội đình đám này có "kìm hãm sự cạnh tranh và khiến người sử dụng gặp rủi ro" hay không.

Tổng chưởng lý bang New York (Niu Y-oóc), Letitia James (Lơ-ti-sa Giêm), đã thay mặt 7 bang khác và quận Columbia (Cô-lăm-bi-a) ra tuyên bố thông báo về cuộc điều tra trên. Động thái này đánh dấu lần đầu tiên Mỹ đưa ra một hành động chống độc quyền chính thức nhằm vào một trong những "đại gia" công nghệ lớn nhất trên thế giới.Tham gia điều tra có các tổng chưởng lý các bang gồm Colorado (Cô-lô-ra-đô), Florida (Phlo-ri-đa), Iowa (Ai-ô-oa), Nebraska (Nê-bra-xca), Carolina Bắc (Ca-rô-lai-na), Ohio (Ô-hai-ô) và Tennessee (Te-nơ-xi).

Hồi đầu năm nay, Bộ Tư pháp Mỹ thông báo sẽ tiến hành điều tra đối với các nền tảng trực tuyến lớn để xem các trang mạng này có kìm hãm sự đổi mới hay làm giảm sự cạnh tranh hay không. Hiện chưa rõ các bang trên có phối hợp với các quan chức liên bang Mỹ để tiến hành điều tra hay không.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...