Xây dựng nông thôn mới thành công nhờ sức dân

Thứ 5, 29/08/2019 | 16:03:36
786 lượt xem

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới ( NTM), xã Thái Nguyên, huyện Thái Thụy gặp không ít những khó khăn, vướng mắc. Thế nhưng nhờ biết khơi dậy sức dân, phong trào xây dựng NTM ở Thái Nguyên trong những năm gần đây đã có những tiến bộ rõ nét.

Lần đầu tiên tại xã Thái Nguyên, buổi lễ phát động và kêu gọi nhân dân cùng tham gia chung sức xây dựng nông thôn mới được tổ chức. Hơn cả những giá trị về tiền của, vật chất, đó là niềm tin, sự ủng hộ của người dân về chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước.


Ông Phạm Đức Duyện - xã Thái Nguyên, huyện Thái Thụy: Nhiều người góp lại thành một vốn lớn để cùng Đảng bộ xây dựng nông thôn mới ngày ngày cho xã Thái Nguyên giàu đẹp và hạnh phúc, tốt đẹp.


Cũng từ buổi lễ đặc biệt ấy, tinh thần chung sức xây dựng nông thôn mới đã lan tỏa tới mỗi người dân địa phương. Chưa có khi nào phong trào hiến đất, mở đường, phá dỡ tường bao, cổng hay cả một công trình nhà cửa, công trình phụ để xây dựng đường làng ngõ xóm mà người dân Thái Nguyên lại hào hứng, vui vẻ, tự nguyện như thế.


Ông Nguyễn Văn Bảy - thôn Bằng Lương, xã Thái Nguyên, huyện Thái Thụy: Công trình phụ của gia đình cũng mới làm thế nhưng chủ trương của Đảng và Nhà nước xây dựng nông thôn mới, địa phương giờ làm đường giao thông nông thôn, gia đình tự nguyện, vui vẻ phá dỡ công trình để mở rộng đường, đi lại cho thuận tiện.


Người dân xã Thái Nguyên không có nghề phụ, quanh năm chỉ biết đến ruộng đồng. Thu nhập có phần khiêm tốn hơn so với nhiều địa phương khác. Thế nhưng ai nấy đều mong muốn thôn mình, xã mình đẹp lên, giàu lên từng ngày. Nhìn quê hương mỗi ngày một đổi mới, khang trang hơn, sạch đẹp hơn, ai cũng thấy phấn khởi, tự hào. Và hơn hết mỗi người đều tự ý thức trách nhiệm và nghĩa vụ xây dựng quê hương.

Sân vận động trung tâm xã là công trình đặc biệt, ghi dấu những đóng góp không nhỏ của mỗi người dân với phong trào xây dựng NTM. 750 triệu đồng là toàn bộ kinh phí xây dựng công trình đều do nhân dân và con em xa quê ủng hộ.

Ông Nguyễn Quốc Huy- bí thư Đảng ủy xã Thái Nguyên, huyện Thái Thụy: Trước hết chúng tôi huy động nội lực trong cán bộ, đảng viên và nhân dân trong toàn xã, sau đó chúng tôi kêu gọi con em xa quê trong xã. Toàn bộ số tiền ủng hộ được chúng tôi thành lập Ban quản lý để quản lý số quỹ này công khai, minh bạch đối với người dân.




Sự đồng thuận của người dân đã giúp xã Thái Nguyên làm nên kỳ tích trong hành trình xây dựng NTM. Chỉ trong vòng 9 tháng, từ tháng 9/2018 đến hết tháng 5/2019, xã đã hoàn thành khối lượng công việc bằng 8 năm trước cộng lại. Những nỗ lực, những cố gắng cũng đã được đền đáp khi xã Thái Nguyên cán đích NTM trước 3 tháng so với kế hoạch đề ra. 

Niềm vui về đích NTM tiếp thêm động lực, tạo khí thế để cán bộ và nhân dân xã Thái Nguyên tiếp tục hành trình xây dựng quê hương ngày một đổi mới.

Thu Trang

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...