Đối thoại Bí thư cấp ủy - Giải pháp lãnh đạo từ cơ sở

Thứ 4, 28/08/2019 | 20:34:40
318 lượt xem

Thời gian qua công tác tiếp xúc, đối thoại với nhân dân trên địa bàn tỉnh được các cấp ủy chính quyền triển khai thực hiện. Bước đầu đã phát huy quyền dân chủ của nhân dân, góp phần tăng cường mối quan hệ giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân. Trên cơ sở đó, việc tiếp xúc, đối thoại giúp người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và những ý kiến tham vấn của nhân dân, kịp thời giải quyết những vấn đề nhân dân quan tâm ngay từ cơ sở.

Trên tinh thần thẳng thắn, dân chủ và cởi mở, những buổi đối thoại giữa bí thư cấp với người dân đã giúp đại diện MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và người dân đã kịp thời phản ánh đến người đứng đầu cấp ủy huyện những khó khăn tại cơ sở cũng như vấn đề mà dư luận, người dân quan tâm.

Ông Trần Ngọc Thanh - Đảng bộ xã Thái Thượng, huyện Thái Thụy : Hiện nay vấn đề quản lý đảng viên rất khó khăn vướng mắc. Đặc biệt là việc quản lý đảng viên đi làm ăn xa rất khó thiếu quy định chế tài, dẫn đến tình trạng buông lỏng quản lý, chất lượng đảng viên có nhiều vấn đề bất cập.



Nhiều nhóm vấn đề bức xúc trong cuộc sống, những lĩnh vực nhạy cảm dễ nảy sinh tiêu cực cũng được đưa ra trao đổi đối thoại thẳng thắn như vấn đề đầu tư xây dựng cơ bản, quản lý tài chính, tài nguyên môi trường, công tác cán bộ. Để từ đó cấp ủy chính quyền các cấp lắng nghe và có giải pháp xử lý hiệu quả.

Ông Đỗ Thanh Toản - Đảng bộ xã Thái Thượng, huyện Thái Thụy: Công tác điều động, luân chuyển và bổ nhiệm cán bộ bây giờ còn nhiều vấn đề khiến dư luận quan tâm. Vậy nên việc này khi triển khai thực hiện cần hết sức thận trọng, tránh nóng vội.



Không chỉ là hình thức đối thoại qua hội nghị mà việc người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trực tiếp xuống cơ sở để lắng nghe, giải đáp những thắc mắc của người dân đã góp phần đổi mới phương thức lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền, đồng thời là hình thức mở rộng quyền dân chủ của nhân dân, tăng cường củng cố khối đại đoàn kết, gắn bó mật thiết giữa Đảng với nhân dân, thực hiện phương châm Đảng nói, dân tin, Mặt trận vận động, chính quyền thực hiện và nhân dân ủng hộ.

Ông Lại Văn Hoàn - Bí thư Huyện ủy Tiền Hải:  Ngay trong sinh hoạt chi bộ thì Bí thư cấp ủy cũng phải chuẩn bị các nội dung để giải thích cho đảng viên. Để rồi mỗi đảng viên sẽ lan toả các chủ trương, chính sách đến người dân.



Hoạt động tiếp xúc, đối thoại với nhân dân đã tạo được sự thống nhất trong chỉ đạo, điều hành, sự đồng thuận trong xây dựng Đảng, chính quyền, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. 

Có thể khẳng định nơi nào mà người lãnh đạo thường xuyên tiếp xúc gần gũi với nhân dân, lắng nghe ý kiến phản hồi từ nhân dân để nhân dân được trao đổi tâm tư, nguyện vọng của mình thì ở đó phong trào chắc chắn sẽ mạnh.

Hữu Phước

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...