Hé lộ hình ảnh mới về con tàu Titanic lừng danh

Thứ 6, 23/08/2019 | 15:16:50
2,229 lượt xem

Những bí ẩn về con tàu Titanic lừng danh một thời vẫn luôn thu hút sự chú ý của nhiều người. Mới đây, các nhà thám hiểm đại dương đã tiết lộ những hình ảnh thật gây sốc về những gì còn lại của con tàu Titanic, vốn ngủ yên dưới biển sâu suốt hơn 100 năm qua.

Nằm ở độ sâu gần 4.000m dưới bề mặt Đại Tây Dương, Titanic đang dần bị vi khuẩn ăn mòn. Nhóm thợ lặn phát hiện phần thân tàu đã bắt đầu sụp đổ, các khoang tàu sang trọng cũng dần tan rã.

Nhà thám hiểm Victor Vescovo và đồng nghiệp của mình đã sử dụng một chiếc tàu ngầm tiên tiến để lặn xuống độ sâu 3,810 m dưới, ghi lại hình ảnh đầu tiên của con tàu chìm sâu nhiều năm qua.





Ông Victor Vescovo - Nhà thám hiểm đại dương: “Ấn tượng đầu tiên của tôi đó là: con tàu thực sự lớn. Tôi không nghĩ nó có kích thước lớn đến vậy. Con tàu xuất hiện nổi bật trên thiết bị dò tìm”.




Khi ở dưới nước, nhóm thợ lặn đã thực hiện kỹ thuật scan 3D toàn bộ con tàu. Thông tin này sẽ được sử dụng để tái tạo lại mô hình 3D của tàu Titanic sau này.

Những hình ảnh thu thập được cũng giúp các nhà khoa học đưa ra dự đoán về tình trạng tiếp theo của con tàu.




Ông Victor Vescovo - Nhà thám hiểm đại dương: “Đó thực sự là một khung cảnh phi thường. Khoảnh khắc tuyệt vời nhất là khi bơi dọc theo mạn tàu, nhờ ánh sáng chiếu từ tàu ngầm, tôi có cảm giác như Titanic đang nháy mắt với mình vậy. Thật sự rất tuyệt vời”.




Ngày 10 tháng 4 năm 1912, tàu Titanic bắt đầu hành trình từ Southampton, Anh đến New York. Nhưng, chỉ gần 1 tuần sau đó, con tàu đã đâm phải một tảng băng trôi rồi chìm vào ngày 15 tháng 4 năm 1912. Hơn 100 năm sau, thảm họa chìm tau Titanic vẫn tiếp tục mang đến sự huyền bí đầy mê hoặc.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...