Kiểm tra tiến độ thực hiện các dự án quan trọng tại Tiền Hải

Thứ 5, 22/08/2019 | 21:35:51
561 lượt xem

Chiều 22-8, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra thực địa tiến độ thi công Dự án cải tạo, nâng cấp đường 221A, tiến độ triển khai đầu tư xây dựng hạ tầng Khu công nghiệp Tiền Hải và kiểm tra tình hình sản xuất kinh doanh của một số doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Tiền Hải. Cùng đi có đồng chí Vũ Mạnh Hiền - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Công trình cải tạo, nâng cấp đường tránh trú bão, cứu hộ, cứu nạn, phát triển kinh tế biển và đảm bảo an ninh quốc phòng ven biển phía Nam tỉnh Thái Bình, tức đường 221A có tổng chiều dài tuyến 17,8km, tổng mức đầu tư hơn 734 tỷ đồng. Nguồn vốn từ ngân sách tỉnh, nguồn thu từ việc đấu giá quyền sử dụng đất, nguồn hỗ trợ từ xi măng và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác. 

Trong năm 2019, dự án cần khoảng 30 tỷ đồng vốn để tập trung cho công tác giải phóng mặt bằng. Về quỹ đất đã được quy hoạch để đấu giá cho dự án, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao huyện Tiền Hải phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường làm rõ tính chất của những quỹ đất này, tham mưu UBND tỉnh xem xét. Đồng thời yêu cầu nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công nhằm tạo ra sự thay đổi cho tuyến đường, trong quá trình thi công cần đảm bảo chất lượng công trình và chú ý đến an toàn lao động.

 Làm việc với Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng thuộc Tổng Công ty Viglacera về tình hình thực hiện dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Tiền Hải 466ha, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã nghe nhà đầu tư báo cáo những vướng mắc trong quá trình triển khai, theo đó khó khăn lớn nhất hiện vẫn là khâu giải phóng mặt bằng khi một số hộ dân chưa đồng thuận giao đất. 

Chủ tịch UBND tỉnh giao huyện Tiền Hải và chính quyền địa phương tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền vận động để người dân hiểu các quy định hiện hành của pháp luật, đồng thời nắm được những mong muốn và nguyện vọng của họ. Bên cạnh đó cũng cần xây dựng kế hoạch cưỡng chế trong trường hợp cần thiết bởi số hộ không đồng thuận chỉ chiếm tỷ lệ rất nhỏ so với số hộ đồng thuận. Ngoài ra, phải tính các phương án tái định cư cho phù hợp để người dân di dời.

Tiếp đó, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, kiểm tra tình hình sản xuất tại Công ty cổ phần gốm sứ Long Hầu và Công ty cổ phần Ceravi tại Khu công nghiệp Tiền Hải. Đồng chí đã lắng nghe những ý kiến kiến nghị của doanh nghiệp, nhất là hiện nay việc sản xuất gốm sứ gặp không ít khó khăn trong bối cảnh hàng hóa Trung Quốc tràn về gây ra sự cạnh tranh không lành mạnh.

Chủ tịch UBND tỉnh cho biết tỉnh đã có văn bản kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các cơ quan chức năng và địa phương biên giới kiểm soát chặt chẽ hàng nhập từ Trung Quốc, đảm bảo không làm rối loạn thị trường nội địa. Đồng chí đánh giá cao các doanh nghiệp đã vượt qua khó khăn, duy trì ổn định sản xuất và chăm lo tốt đời sống cho người lao động./.

Cao Biền 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...