Thái Bình phát triển thủy sản gắn với quy hoạch và quản lý tài nguyên, rừng ngập mặn

Chủ nhật, 04/08/2019 | 17:28:01
979 lượt xem

Thời gian gần đây, tình trạng “mất kiểm soát” trong việc quản lý, khai thác quỹ tài nguyên ven biển, lấn chiếm diện tích rừng ngập mặn để nuôi trồng thủy sản đã xảy ra tại nhiều tỉnh, thành phố . Tỉnh Thái Bình vẫn luôn nỗ lực để thực hiện chủ trương phát triển kinh tế biển gắn với quy hoạch và quản lý chặt chẽ tài nguyên đất ven biển và rừng ngập mặn.

Hướng ra biển, khai thác lợi thế kinh tế ven biển là hướng đi phát triển kinh tế chủ yếu của 2 huyện Tiền Hải, Thái Thụy. Đến nay Thái Thụy trở thành huyện có vùng lấn biển, hình thành đầm nuôi hải sản và vùng rừng ngập mặn lớn nhất Thái Bình. Hàng nghìn hộ dân và doanh nghiệp ở Tiền Hải cũng mở hướng lấn biển làm giàu, hình thành các đầm nuôi thủy sản thu nhập cao. 

Ông Phạm Văn Vang - Trưởng phòng Nông nghiệp & PTNT huyện Tiền Hải:  căn cứ quy hoạch chung của tỉnh, huyện Tiền Hải nằm trong Khu kinh tế Thái Bình, đã xác định quy hoạch riêng biệt như: khu rừng, khu phát triển công nghiệp, và phát triển thủy sản, không có sự chồng chéo. 








Nuôi trồng thủy sản mang lại thu nhập và giá trị kinh tế cao. Nhưng có thể khẳng định: ở Thái Bình thời gian qua việc giao đất, giao đầm, bãi bồi ven biển cho tổ chức và cá nhân đều theo quy định của pháp luật về đất đai và tài nguyên. Việc phát triển nuôi trồng thủy sản đều trong quy hoạch, từ diện tích nuôi đến vùng nuôi. 

Bà Nguyễn Thị Nga – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Thái Bình: Chỉ thị số 13-CT/TW của Ban Bí thư đã được Tỉnh ủy Thái Bình nghiêm túc chỉ đạo, triển khai thực hiện, công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng đã được các cấp uỷ Đảng, chính quyền quan tâm thực hiện và đạt được những kết quả quan trọng. Hệ thống rừng ven của tỉnh đã khẳng định được vai trò to lớn trong việc phòng hộ, chắn sóng bảo vệ đê biển, tạo sinh kế và tăng thu nhập cho nhân dân; diện tích rừng và chất lượng rừng ngày càng được được cải thiện; tình trạng phá rừng hầu như không xảy ra, tình trạng lấn chiếm đất rừng trái phép để nuôi trồng thủy sản từng bước được kiểm soát. 



Mặc dù ở nơi này, nơi khác xảy ra tình trạng cố tình làm trái quy định của pháp luật về quản lý đất đai, nhưng đều được cấp có thẩm quyền từ huyện đến tỉnh xử lý, uốn nắn kịp thời./.

Thu Hà

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...