Đưa nghề mới về làng

Chủ nhật, 28/07/2019 | 15:38:54
2,983 lượt xem

Nhiều năm trở lại đây, người dân đã chuyển thói quen từ sử dụng chổi rơm sang các loại chổi làm bằng cây đót …Nắm bắt được nhu cầu thị trường, bà Nguyễn Thị Mai Hương, xã Duyên Hải, huyện Hưng Hà đã đưa nghề nghề làm chổi đót về làng, không chỉ đem lại nguồn thu nhập khá cho gia đình bà mà còn tạo việc làm cho nhiều chị em phụ nữ địa phương.

Nhận thấy nghề làm chổi đem lại thu nhập ổn định, có thị trường tiêu thụ lớn, cùng với suy nghĩ muốn tăng thêm thu nhập, giảm bớt những nhọc nhằn cho chị em phụ nữ vùng nông thôn đã khiến bà Hương mang nghề làm chổi về với vùng quê Duyên Hải. 

Bà Nguyễn Thị Mai Hương, xã Duyên Hải, xã Hưng Hà cho biết: Để phát triển kinh tế gia đình, tôi đã học hỏi cái nghề này và mở sản xuất để tạo kinh tế cho gia đình và tạo việc làm cho chị em phụ nữ...








 

Nghề làm chổi có thể huy động được tất cả nguồn nhân lực trong gia đình, tận dụng thời gian rảnh rỗi cùng tham gia vào việc tạo nên sản phẩm qua các công đoạn: Chọn bông, làm sạch, bó cán, tết hoa văn, cắt xén và móc. Việc làm chổi đòi hỏi sự tỉ mỉ, khéo léo nhưng lợi nhuận thu được khá cao và ổn định. Hiện cơ sở của bà Hương đang tạo việc làm cho 20 lao động với mức lương từ 3-4 tr đồng/ người/tháng.

Bà Đào Thị Liễu, xã Duyên Hải, huyện Hưng Hà cho biết: Cái công việc này phù hợp với tôi nhất bởi tôi không làm ở đâu được, làm ở đây tranh thủ được các việc khác..








Để mở rộng thị trường tiêu thụ, bà Hương không ngừng cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm. Trung bình một tháng, cơ sở của bà có thể sản xuất khoảng 1 vạn chiếc chổi ra các thị trường Thái Bình, Quảng Ninh.


Bà Nguyễn Thị Mai Hương, xã Duyên Hải, huyện Hưng Hà cho biết: Chúng tôi luôn luôn phải cải tiến mẫu mã theo những thị trường khác nhau, luôn luôn phải thay đổi, trước kia chúng tôi làm đơn giản, thay đổi cách cuốn, cán nhựa rồi phấn phải chà sạch thì chổi đẹp và sạch.







Mạnh dạn đưa nghề mới về làng, không chỉ đem lại thu nhập cho gia đình bà Nguyễn Thị Mai Hương 150 triệu đồng mỗi năm mà còn giúp nhiều người dân có việc làm, tăng thêm thu nhập.

Tố Uyên


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...