Khoanh nợ hỗ trợ người chăn nuôi

Thứ 2, 24/06/2019 | 15:52:38
640 lượt xem

Một thông tin đáng chú ý đối với người chăn nuôi lợn, đó là Ngân hàng nhà nước đang xem xét khoanh nợ tới 2 năm cho những hộ vay vốn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh kéo dài. Điều này sẽ góp phần giúp những người chăn nuôi có lợn bị dịch tả châu phi vượt qua giai đoạn khó khăn, từng bước đi vào ổn định cuộc sống.

Bên chuồng lợn để trống mấy tháng nay, ông Phạm Xuân Hồng, xã Vũ Lạc, thành phố Thái Bình rất trăn trở, suy nghĩ. Thiệt hại từ dịch tả châu phi vừa qua khiến gia đình ông khốn đốn. Số tiền 250.000.000 đồng đầu tư vào con lợn mất trắng. Nay tiền cám vẫn nợ 200.000.000 đồng. Lãi suất ngân hàng một tháng gần 5.000.000 đồng. Nay đến hạn phải trả mà chưa biết xoay sở ra sao. 

Ông Phạm Xuân Hồng, xã Vũ Lạc, thành phố Thái Bình: Chúng tôi mong muốn cơ quan chính quyền hoặc hệ thống ngân hàng, quỹ tín dụng giãn hoãn nợ cho các hộ chăn nuôi như chúng tôi. Nhất là có chính sách quỹ để hỗ trợ lãi suất.

Ông Hồng là một trong số hơn 56.000 hộ chăn nuôi trên địa bàn tỉnh Thái Bình lâm vào tình cảnh khó khăn khi bị dịch tả lợn Châu phi. Trước khó khăn của dịch bệnh, Ngân hàng Nhà nước cũng đã có những yêu cầu các ngân hàng có những phương án hỗ trợ người dân. Trong đó đáng chú ý là việc xem xét miễn giảm lãi và kéo dài thời hạn khoanh nợ. 

Ông Nguyễn Quốc Hùng – Vụ trưởng Vụ tín dụng các ngành kinh tế, Ngân hàng Nhà nước: Đối với những khách hàng khó khăn thì sẽ được xem xét nợ, giữ nguyên nhóm nợ, xem xét miễn giảm lãi. Trước đây cơ cấu 1 lần thì nay nhiều lần,  để làm sao người dân và doanh nghiệp mà sản xuất kinh doanh thuộc lĩnh vực nông nghiệp nông thôn được ưu tiên. Trường hợp khó khăn do thiên tai dịch bệnh được công bố trên diện rộng thì sẽ được xem xét khoanh nợ 2 năm.

 Tính đến thời điểm tháng 5 năm 2019, các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh đã hỗ trợ các hộ chăn nuôi lợn ảnh hưởng bởi dịch tả châu phi với số tiền 5,6 tỷ đồng thông qua các biện pháp như: Cơ cấu lại thời hạn tính nợ, miễn giảm lãi vay. Trong đó dư nợ được cơ cấu lại thời hạn trả nợ trên 3.300 tỷ đồng, dư nợ được miễn giảm lãi vay trên 2.300 tỷ đồng. Bên cạnh các biện pháp trong thẩm quyền mà các tổ chức tín dụng đang thực hiện, để người dân được hưởng chính sách khoanh nợ bị thiệt hại do thiên tại trên diện rộng, NHNN chi nhánh tỉnh còn phối hợp với các ngành chức năng tổng hợp thiệt hại của người dân, gửi cấp trên xem xét miễn giảm cho người dân./.

Hoài Thu

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...