Giải quyết việc làm cho lao động địa phương

Thứ 6, 14/06/2019 | 08:57:57
1,864 lượt xem

Ở rất nhiều địa phương khi có những doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn đã giúp nhiều người dân có công ăn việc làm với mức thu nhập ổn định. Điển hình như tại Công ty TNHH Tae jin Vina ở xã Thăng Long, huyện Đông Hưng có 350 công nhân làm việc thì trong đó 90% là người địa phương. Công nghiệp về làng đã giải quyết cho bài toàn lao động tại đây.

Chị Nguyễn Thị Anh trước kia đã từng đi xuất khẩu lao động. Thế nhưng chỉ được 1 năm, chị thấy không đâu bằng quê hương. Trở về chị làm đơn xin vào Công ty TNHH Tae jin Vina làm việc. Và nay chị cũng đã gắn bó 7 năm với công ty. 

Chị Nguyễn Thị Anh chia sẻ: Vào đây làm gần nhà, điều kiện môi trường thoải mái. Mức lương trên 7 triệu so với mặt bằng ở nông thôn ổn định.

 

90% công nhân ở đây là người dân xã Thăng Long. Độ tuổi từ 18-35. Mức lương bình quân từ 5,5 triệu đến trên 7 triệuđồng/người/tháng. Có những người gắn bó từ lúc đầu công ty mới thành lập đến nay cũng phải hàng chục năm.  

Ông Nguyễn Đình Thuật – Giám đốc điều hành Công ty TNHH Tae jin Vina: Công nhân không có tay nghề vào công ty chúng tôi tạo điều kiện cử bộ phận đào tạo dạy nghề, nhất là người dân ở địa bàn xã Thăng Long. Ngoài những chế độ BHXH cho công nhân chúng tôi còn có các chế độ khuyến khích tiền làm thêm, xăng xe, chuyên cần, nắng nóng để người dân yên tâm gắn bó với công ty.

Thu nhập từ làm việc tại công ty giúp công nhân trang trải, chăm lo cho cuộc sống gia đình. Nhiều người đã không phải khăn gói, lặn lội xa xôi tìm kiếm công việc mà chỉ trên địa bàn thành phố mới có./.

Hoài Thu

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...